TRANG BLOG QUAN LÀM BÁO VÀ CHÂU XUÂN NGUYÊN CÙNG BỊ TẤN CÔNG TRONG NGÀY

@ 12 October 2012 05:02 AM
Tin Hà Nội - Chiều nay tin trong nước cho biết trang blog từng gây xôn xao dư luận là Quan Làm Báo đã bị tấn công. Tên miền của trang blog này đã bị chuyển sang một địa chỉ khác, hackers cho đăng tải một bài viết tấn công vào gia đình cựu đại biểu quốc hội Ðặng Thị Hoàng Yến bằng những thủ đoạn hết sức bỉ ổi. Mọi người đều cho rằng chính cơ quan an ninh Bộ Công an Cộng sản Việt Nam đã đứng sau vụ tấn công này. Cho đến chiều nay những người phụ trách trang blog Quan Làm Báo chưa lên tiếng gì về vụ việc. Một địa chỉ khác của Quan Làm Báo là trang Vua Làm Báo cũng không thể truy cập được. Theo tìm hiểu, có thể hackers đã dùng kỹ thuật để chuyển địa chỉ đường link của Quan Làm Báo sang một địa chỉ giả mạo khác.

Tên miền mà hackers đang sử dụng để bôi nhọ gia đình bà Yến được mua sẵn từ hôm 15 tháng 9, chỉ sau 3 ngày Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng ban hành công văn tuyên chiến với các blog chính trị.

Như vậy kế hoạch tấn công Quan Làm Báo đã được chuẩn bị sẵn ít nhất là 1 tháng trước. Có thể thấy, sau khi được Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo, cơ quan an ninh Việt Nam đã gia tăng tấn công các trang web, blog chính trị bằng nhiều thủ đoạn phải nói là rất đê tiện và hạ cấp. Trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây trên BBC, bà Ðặng Thị Hoàng Yến đã phủ nhận tin đồn về việc bà và em trai mình là ông Ðặng Thành Tâm đứng sau Quan Làm Báo. Nhóm hackers tấn công và viết bài bôi nhọ gia đình bà Yến tự nhận là những việt kiều yêu nước đang sống ở nước ngoài.

Ngoài ra, trang Blog của ông Châu Xuân Nguyên cũng đã bị tấn công cùng ngày. Ðiều này đã khiến cho các blogger tại Việt Nam mỉa mai bộ Công an và bộ Thông tin và Truyền thông của Cộng sản Việt Nam nay đổi thành Bộ Tin tặc. Chính phủ của một nước, nắm trong tay hơn 700 tờ báo, 67 đài phát thanh và truyền hình; chỉ huy một lực lượng công an hùng hậu, nay lại trở thành những tên ăn cướp blog của người khác.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}