CÔNG AN ÐẾN THĂM MẸ PHẠM THANH NGHIÊN, ÐUỔI KHÔNG VỀ

@ 12 October 2012 05:04 AM


Tin Hải Phòng - Chiều hôm qua một số công an phường Ðông Hải tỉnh Hải Phòng đến nhà bà Nguyễn Thị Lợi, mẹ ruột chị Phạm Thanh Nghiên với lý do thăm hỏi sức khỏe. Khi bà Lợi mở của tiếp đón vào nhà, những viên công an này lập tức thay đổi thái độ, đồng thời đưa ra giấy triệu tập của cơ quan an ninh đối với chị Phạm Thanh Nghiên. Bà Lợi tỏ ra bất bình với thái độ làm việc của những người kẻ tự xưng đại diện cho nhà nước nên đã rơi vào trạng thái hoảng loạn.

Chị Phạm Thanh Nghiên đã phản đối những việc làm vô lối của phía cơ quan công an và cho rằng việc gửi giấy triệu tập như trên hoàn toàn trái pháp luật, mục đích chính nhằm đe dọa, sách nhiễu gia đình những người đấu tranh dân chủ. Chị Nghiên tỏ rõ thái độ bất hợp tác, từ chối nhận giấy triệu tập, đồng thời nhiều lần yêu cầu những viên công an này ra khỏi nhà.  Những tên công an cộng sản tỏ ra rất lỳ lợm không chịu về. Sau một hồi tranh cãi vòng vo, phía Công an yêu cầu chị phải ký giấy xác nhận đã nhận được giấy triệu tập nhưng chị Phạm Thanh Nghiên đã từ chối và xé nát tờ giấy triệu tập. Ngay lập tức, những viên công an này nhao nhao đòi lập biên bản về việc Phạm Thanh Nghiên xé giấy tờ của công an.

Sau đó chúng chia nhau đi tìm người làm chứng để ký vào biên bản nhưng những người hàng xóm đều từ chối hợp tác với công an. Mục đích của những thủ đoạn này là ngăn chặn tiếng nói yêu nước và những nỗ lực đòi tự do, dân chủ cho nhân dân Việt Nam của cô gái can đảm này.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}