PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: HÀ NỘI TỔ CHỨC CÁC TRÒ VUI NHỘP NHỊP TRONG NƯỚC, NHƯ MỘT CÁCH ÐỂ RU NGỦ DÂN CHÚNG

@ 13 October 2012 07:10 PM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự từ trong nước, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về việc Hà Nội tổ chức các trò vui để ru ngủ dân chúng trước những khắc khoải về tình thế cũng như về đời sống khó khăn,... (video insert)

Một trong những sự kiện vui nhộn trong nước diễn ra thường ngày. Trên một chuyến phi cơ của hãng hàng không nội địa của Việt Nam là Viet Jet Air, một người mẫu nổi tiếng được thuê cùng vũ đoàn đã nhảy múa trong hình ảnh nhái lại của ngôi sao ca nhạc Hoa Kỳ Lady Gaga. Ở Việt Nam, những cuộc vui như vậy rất nhiều, đem lại sự giải trí thừa mứa cho công chúng, ngay cả những vụ scandal của ca sĩ mang tính phơi bày đời tư, công khai các quan hệ tính dục, hình ảnh lõa thể đặc biệt trong thời gian này mỗi lúc càng dày đặc. Không phải là vô tình, tất cả mọi thứ được sắp đặt như một liều thuốc ru ngủ dân chúng trong gia đoạn kinh tế suy thoái nặng nề này, đồng thời lãng quên những màn hài kịch chính trị đấu đá trong nội bộ chóp bu của Ðảng Cộng sản Việt Nam. Ðó là lời của một nhà bình luận thời sự trong nước, xin giấu tên, nói với thông tín viên của SBTN tại Sài Gòn.

Theo sự nhìn nhận của nhiều dân chúng, rõ ràng các cơ quan đầu não kiểm duyệt của Cộng sản Việt Nam đang làm tốt công việc bóp chặt các thông tin liên quan đến chính trị xã hội, có hại cho sự sống còn của đảng và của các nhân vật lãnh đạo lúc này, nhưng cũng đồng thời thả lỏng cho các nguồn tin giải trí, giật gân nhằm đánh lạc hướng mọi sự quan tâm của công chúng. Hậu quả của sự việc này, là mới vào đầu tháng này, đã có chuyện một phóng viên của hãng tin VOV tức tên gọi tắt của Ðài tiếng nói CS Việt Nam của Nhà nước, hưởng ứng nồng nhiệt lệnh ngầm lan tràn các thông tin ru ngủ như vậy, đã bịa đặt câu chuyện một câu chuyện xảy ra ở Tiền Giang rằng bố chồng lén lút quan hệ tình dục với con dâu và vô tình bị dính chặt đến phải đi bác sĩ. Sự kiện bịa đặt bê bối này lan nhanh đến mức gặp phải sự phản ứng kịch liệt của dân chúng, khiến Ðài tiếng nói CS Việt Nam phải chính thức nhận lỗi và cho sa thải phóng viên đó nhằm làm dịu dư luận.

Trong khi giá xăng đang đe dọa sẽ có thêm giá tăng mới vào cuối năm nay, mọi thứ đang lạm phát rầm rộ, thì báo chí được lệnh tô hồng là việc hồi phục kinh tế đã bắt đầu. Một vài tờ báo muốn đưa sự thật đời sống thì đang vấp phải sự thanh tra theo dõi gắt gao. Những hình ảnh vui nhộn và ồn ào sẽ còn tiếp tục, có lẽ còn nhiều hơn nữa, được ban tuyên giáo Cộng sản Việt Nam chủ trương để khỏa lấp đời sống kinh tế, chính trị trước bờ vực hoảng loạn hiện nay.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}