Chuyến hành hương La Vang ngày 11-10-2012 Khai mạc Năm Ðức Tin

@ 13 October 2012 07:16 PM
Như {nl}thường lệ vào mùa thu hàng năm, ông bà Nguyễn Ðức Tuynh và nhóm thân hữu tại Hoa {nl}Kỳ lại bày tỏ lòng tôn kính Ðức Mẹ La Vang bằng cách biếu tặng một số tiền, để {nl}nhờ linh mục Phê-rô Phan Văn Lợi, hiện sống tại Thừa Thiên, tổ chức hành hương {nl}La Vang cho một số giáo dân nghèo trong Tổng giáo phận Huế (di chuyển và ăn uống {nl}miễn phí hoàn toàn). Năm nay, 100 giáo dân thuộc các giáo xứ An Vân, Ðá Hàn, {nl}Ngọc Hồ, Phủ Cam (vùng phụ cận thành phố Huế), dưới sự hướng dẫn của cha Lợi, đã {nl}lên đường từ lúc 13 giờ ngày 11-10-2012, trên hai chiếc xe khách.

Cuộc {nl}khởi hành thật vất vả, vì phải đi theo đường tránh (tức đường vòng đai thành {nl}phố). Hoàn thành từ năm 2003, đường tránh này - do tham nhũng, rút ruột- đã hư {nl}hỏng nặng hơn 5 năm nay với vô số ổ voi, ổ gà, đến nỗi được mệnh danh là "đường {nl}phải tránh" và là đoạn đường tồi tệ nhất Quốc lộ 1. Ðiều này khiến nhiều xe {nl}khách, xe tải buộc phải đi vào thành phố. Báo Tiền Phong Online ngày 25-07-2012 {nl}tường thuật: "Theo các tài xế đường dài cho biết, mặc dù đi vào nội thành tốn {nl}kém rất nhiều nhưng thà tốn kém còn hơn xe bị hỏng hóc và bị phạt hợp đồng do {nl}chậm trễ. Theo đó, mỗi chuyến “vượt cạn” qua nội thành Huế, nếu hên thì được làm {nl}luật, còn xui thì bị phạt cả triệu bạc, rồi còn bị thu bằng, bắt quay đầu xe {nl}v.v..."

Thành {nl}thử mất hơn 2 tiếng rưỡi đồng hồ, đoàn người mới vượt qua chặng đường 60km để {nl}tới đích. Vừa bước vào Nhà Hành hương của Trung tâm Thánh mẫu, mọi người đã được {nl}"dàn chào" bởi khoảng 10 công an mặc thường phục, có anh còn đội mũ „Trật tự {nl}Linh địa“ (lưỡi trai màu gạch) nhưng mắt đeo kính râm (dù trời đã về chiều, {nl}khiến bà con nhận ra quá dễ). Vài anh quay phim lia lịa, nhất là nhắm vào linh {nl}mục trưởng đoàn. Ðiều này đã thành lệ từ mấy năm nay (xin xem lại các bản văn {nl}cũ). Chính vị phó xứ La Vang cũng đề cập chuyện này với cha Lợi khi cha vào gặp {nl}xin phép làm lễ.





xin đọc tiếp tại Bản Tin Từ Huế

{nl}{nl}{nl}