Thư Ngỏ - Nhân đọc bài viết của ông Nguyễn Ðăng Khoa

@ 13 October 2012 08:07 PM
Trần Phong Vũ

Sau khi nhà thơ Nguyễn Chí Thiện (NCT) qua đời, tiếp theo là những ngày cùng một số anh em{nl}tiếp tay ông bà Nguyễn Công Giân, bào huynh người quá cố lo tang lễ cho anh, một phần vì mệt, phần khác vì còn nhiều{nl}chuyện phải làm, tôi không quan tâm tới những điều thị phi chung quanh sự ra đi của anh, nhất là chuyện anh tuyên nhận{nl}niềm tin Kitô Giáo. Sáng nay (Thứ Hai, 08-10-2012) một người bạn bên Pháp chuyển cho tôi bài viết của ông Nguyễn Ðăng{nl}Khoa (NÐK) được ghi xuất xứ cuối bài là Garden Grove, miền nam California, Hoa Kỳ.

Tôi đã tính bỏ qua, nhưng do ý{nl}kiến của vài người bạn, trong số có giáo sư Lưu Trung Khảo, cho rằng tôi cần lên tiếng vì tác giả bài viết trực{nl}tiếp đề cập tên tôi. Do đó, chẳng đặng đừng, tôi viết thư ngỏ này.

Tác giả bày tỏ những suy nghĩ của ông{nl}sau khi nghe Thông tín viên đài RFA -cô Ngọc Lan-, phỏng vấn tôi khoảng 9 giờ sáng Thứ Ba 02-10-2012, về sự ra đi của nhà{nl}thơ Nguyễn Chí Thiện. Trong bài, ông Nguyễn Ðăng Khoa nhắc tới tên tôi bốn lần.

Sau đây là những điểm then chốt{nl}tôi thấy cần làm sáng tỏ:

1.- Ông viết: “…ông Trần Phong Vũ được miêu tả là ‘người kề cận, chăm sóc{nl}nhà thơ Nguyễn Chí Thiện trong những ngày ở bệnh viện’”.

Cô Ngọc Lan nói tôi là người kề cận nhà thơ{nl}Nguyễn Chí Thiện trong những ngày ở bệnh viện quả không sai. Nhưng nói tôi là người chăm sóc anh trong những ngày này{nl}thì chỉ đúng một nửa.

Tôi rất vinh dự để xác nhận rằng những giờ phút tôi ở bên anh Thiện trong 6 ngày anh{nl}nằm điều trị tại bệnh viện là những thời khoảng quý giá, là những ân huệ trong đời tôi. Nếu ông NÐK biết rõ{nl}mối thâm tình giữa tôi và anh Nguyễn Chí Thiện -mối thâm tình đã bén rễ sâu xa giữa chúng tôi trong hơn một thập niên{nl}qua-, kể từ khi anh ân cần nhờ tôi cùng GS Trần Huy Bích đọc tác phẩm Hỏa Lò của anh trong buổi ra mắt tại TT/CGVN{nl}Giáo phận Orange năm 2001, và sau đó chính anh nhận đọc cuốn Phan Văn Lợi, Người Là Ai? của tôi cùng năm, tiếp theo là{nl}tác phẩm biên khảo Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, Vĩ Nhân Thời Ðại cũng của tôi ở hai miền nam, bắc California, HK năm 2005{nl}(trong vòng 5, 6 năm gần đây, mỗi tuần hơn một lần tôi đón anh ra sinh hoạt bên ngoài, như cùng anh em tham dự những{nl}cuộc hội thoại thường xuyên trên các hệ thống truyền hình.
...
Xin đọc tiếp theo tại Website của nhà văn Trần Phong Vũ...
http://tranphongvu.com/


{nl}{nl}{nl}