NHIỀU TIN ÐỒN CHO RẰNG NGUYỄN TẤN DŨNG KHÔNG CÒN ÐƯỢC ÐẢNG TÍN NHIỆM

@ 15 October 2012 02:48 PM
Tin Hà Nội - Chỉ có 40 trong số 175 đại biểu chính thức, tham dự Hội nghị lần thứ 6 của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng Cộng sản Việt Nam khóa 11 bỏ phiếu tán thành việc Nguyễn Tấn Dũng là đương kim Thủ tướng có thể tiếp tục đảm nhiệm vai trò Thủ tướng. Hội nghị lần thứ 6 của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng Cộng sản Việt Nam khóa 11, diễn ra tại Hà Nội và dự trù sẽ kết thúc vào cuối tuần này. Tin vừa kể hiện là dữ kiện mới nhất về diễn biến Hội nghị lần thứ 6 của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng Cộng sản Việt Nam khóa 11.

Tin này xuất hiện vào chiều hôm qua và được vài nguồn tin thân cận với đội ngũ cán bộ, đảng viên cao cấp xác nhận là đúng, tuy nhiên không ai có thể kiểm chứng về độ chính xác của bản tin. Cũng cần phải nói thêm là bên cạnh tin nói trên, một vài nguồn tin khác, cũng được cho là thân cận với đội ngũ cán bộ, đảng viên cao cấp, lại khẳng định sẽ không có bất kỳ thay đổi nào ở vị trí Thủ tướng, Nguyễn Tấn Dũng vẫn sẽ là người tiếp tục đảm nhiệm vai trò Thủ tướng trong những ngày tới. Hội nghị lần thứ 6 của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng Cộng sản Việt Nam khóa 11 được coi là trận chiến giữa Anh Ba Nguyễn Tấn Dũng và Anh Tư Trương Tấn Sang, chỉ nhằm giải quyết mâu thuẫn quyền lực giữa những cá nhân lãnh đạo Bộ Chính trị Ðảng Cộng sản Việt Nam.

Những người hiểu chuyện cho rằng cả Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Trương Tấn Sang đều cùng muốn chặn Nguyễn Tấn Dũng gây thêm các hậu quả trầm trọng cho chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội Việt Nam, do những hậu quả này đe dọa gây nguy hại cho sự tồn tại của Ðảng Cộng sản Việt Nam.

Trong suốt 10 ngày qua, các nguồn chính thức không cho biết thêm bất kỳ thông tin nào về Hội nghị Trung ương 6. Ðây cũng là lý do công chúng tìm đến các trang web, trang blog, trang cá nhân trong hệ thống facebook để tìm và chia sẻ thông tin với nhau. Những thông tin dưới dạng tin đồn, mô tả Hội nghị Trung ương 6 đã và đang diễn ra trong không khí hết sức ngột ngạt và căng thẳng. Các đại biểu gồm 175 thành viên chính thức và 25 thành viên dự khuyết bị giám sát chặt chẽ cả trong thời gian tham dự hội nghị lẫn những sinh hoạt bên ngoài hội trường.

Mỗi đại biểu được phát một tập tài liệu khoảng 300 trang, trong đó có nhiều thông tin, hình ảnh, hệ thống hàng loạt sai phạm của Thủ tướng đương nhiệm. Những tin đồn còn loan báo các giải pháp về nhân sự, diễn biến trên hội trường. Ðáng chú ý là bình luận của độc giả là những người dùng Internet tại Việt Nam trên các trang web, trang blog và hệ thống facebook, thay đổi từng giờ theo tin đồn, họ đã tỏ ra phấn khởi trước tin Nguyễn Tấn Dũng sẽ bị loại, và chửi đổng trước những tin là sẽ không có thay đổi gì cả.

Một nguồn tin trên trang blog có tên là Quan làm báo cho biết tại một cuộc họp tuy là riêng biệt chỉ dành cho các thành viên Bộ Chính trị nhưng vẫn trong khuôn khổ Hội nghị Trung ương 6, diễn ra vào tối Chủ nhật vừa qua, dẫu cho Nguyễn Tấn Dũng đã hết lời chống lại các cáo buộc như trên hội trường, nhưng vẫn chỉ nhận được 4 phiếu tín nhiệm từ 14 thành viên Bộ Chính trị. Trang blog này còn đưa ra một chi tiết khác là Nguyễn Minh Triết, thành viên Bộ Chính trị Khóa 10, cựu Chủ tịch Nhà nước đã dọa Nguyễn Phú Trọng rằng nếu không loại bỏ Nguyễn Tấn Dũng thì chính Nguyễn Minh Triết sẽ cầm đầu biểu tình chống lại các lãnh tụ hiện nay.

SB-TN loan tin này với sự dè dặt thường lệ của một bản tin không thể kiểm chứng.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}