HÀNG NGÀN NGƯỜI SỐNG TRONG VÙNG NÚI NỨT

@ 15 October 2012 07:41 PM
{nl}

Tin Quảng Ngãi - Mấy đêm qua núi Tà Gầm cứ nổ đùng đùng khiến người dân hoang mang. Vết nứt trên núi dài mấy trăm thước, rộng bằng sải tay nên người dân phải bỏ nhà chạy đến nơi khác vì ở lại nguy hiểm quá. Dân chúng ở thôn Kà Khu xã Sơn Ba, huyện miền núi Sơn Hà tỉnh Quảng Ngãi cho biết hai ngày nay, 65 gia đình người dân với hơn 250 người ở thôn Kà Khu đã phải bỏ nhà ra đi. Họ vào rừng đốn lồ ô, chẻ lạt, lợp mái dựng nhà tạm sinh sống.

Trong khi đó tại huyện miền núi Tây Trà có đến 15 điểm nứt núi, sạt lở. Tại xã Trà Quân có vết nứt núi dài hơn 1 cây số, rộng nửa thước và sâu 1.5 thước được xác định là nguy hiểm cho 135 gia đình với hơn 500 người ở các xã Trà Quân, Trà Lãnh, Trà Thanh và Trà Khê. Người dân ở gần vùng núi nứt bày tỏ lo lắng vì cứ trời mưa lớn là vết nứt núi kéo dài và rộng thêm. Có 35 gia đình với 200 người đang sống ở dưới vùng núi nứt, có nơi chỉ cách khu dân cư vài chục thước.

Còn tại huyện vùng cao Sơn Tây cũng có 7 nơi có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng trực tiếp đến 115 gia đình với hơn 400 người tại các xã Sơn Liên, Sơn Màu, Sơn Dung, Sơn Tân. Hiện tỉnh Quảng Ngãi có trên 4800 gia đình với 21,800 người đang sống trong vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng của thiên tai và biến đổi khí hậu, trong đó có 4500 người sống ở vùng sạt lở núi, nứt núi. Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã không làm gì để giúp đỡ những người này.(SBTN)