BỆNH TAY CHÂN MIỆNG BÙNG PHÁT Ở HÀ NỘI

@ 17 October 2012 09:04 PM
Tin Hà Nội - Theo thống kê của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, từ đầu năm đến nay thủ đô ghi nhận hơn 3500 trẻ mắc bệnh tay chân miệng, trong khi cùng kỳ năm ngoái có 579 em. Năm ngoái, từ tháng 8 số bệnh nhi tay chân miệng bắt đầu tăng với 153 em. Còn trong năm nay, ngay từ tháng 2 con số này đã vọt lên hơn 400 người, cao điểm vào khoảng tháng 3 với gần 900 trẻ bị tay chân miệng. Chỉ riêng trong tháng 9, cả thành phố ghi nhận hơn 620 trẻ mắc bệnh. Dự báo con số này có thể còn tiếp tục tăng trong những tháng cuối năm. Với sự gia tăng đột biến này, Hà Nội hiện là địa phương đứng thứ ba cả nước sau Hải Phòng và Sài Gòn về số bệnh tay chân miệng.

Phó giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội cho biết xu thế dịch tay chân miệng tại nhiều quốc gia trên thế giới thường diễn ra liên tiếp trong 2 năm và Hà Nội cũng vậy. Năm 2011, dịch xảy ra ở các quận nội thành, trong khi 9 tháng của năm nay dịch tập trung ở các quận huyện ngoại thành như Phúc Thọ, Chương Mỹ, Ba Vì là nơi ít trẻ tới trường mầm non.

Các ổ dịch phần lớn xảy ra ở cộng đồng, chỉ 87 trong tổng số hơn 300 ổ dịch là xuất hiện tại trường học. Tay chân miệng là bệnh do virus đường ruột, lây theo đường tiêu hóa và tiếp xúc trực tiếp với dịch mũi họng, nước bọt, dịch nốt phỏng, phân của người nhiễm virus. Bệnh chưa có vaccine phòng bệnh và thuốc điều trị đặc biệt. Các biện pháp phòng bệnh tới nay đều không hiệu quả, phụ thuộc rất nhiều vào ý thức của cộng đồng.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}