KẾT QUẢ HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG ÐẢNG CỘNG SẢN KỲ 6: KHÔNG KỶ LUẬT NGUYỄN TẤN DŨNG

@ 17 October 2012 09:04 PM
Tin Hà Nội - Vào chiều ngày hôm nay, hội nghị lần 6 Ban chấp hành Trung Ương Ðảng đã chính thức bế mạc sau 15 ngày họp căng thẳng. Trong phát biểu cuối cùng, Tổng Bí Thư đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng thông báo Ban chấp hành Trung ương quyết định không thi hành kỷ luật đối với tập thể Bộ Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính trị. Kết luận này có nghĩa là Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng chính thức thoát nạn. Tin cho biết, mặc dù vẫn tiếp tục được ngồi lại ghế Thủ tướng, nhưng đương sự sẽ bị hạn chế quyền lực do uy tín đã bị giảm sút trầm trọng.

Trong lúc đọc kết quả báo cáo khái quát, thay mặt Bộ chính trị nhận khuyết điểm, giọng Nguyễn Phú Trọng ra vẻ bồi hồi nhưng sau đó trở lại vui vẻ bình thường và lên tiếng nhận lỗi trước Ban chấp hành Trung ương Ðảng. Ban chấp hành Trung Ương yêu cầu Bộ Chính Trị phải có biện pháp tích cực khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, không để các thế lực thù địch xuyên tạc, chống phá.

Hội nghị 6 đã dành ra đến 5 ngày để kiểm điểm, chất vấn các cá nhân trong bộ chính trị. Nhưng cuối cùng cũng chỉ là họp nội bộ và chia chát với nhau.

{nl}{nl}{nl}