TRUY TÌM CHẤT ÐỘC HẠI NGHI CÓ TRONG DÉP NHỰA TRUNG CỘNG

@ 22 October 2012 02:33 AM
{nl}

Tin Hà Nội - Người dân trong nước đang xôn xao trước tin có chất độc hại trong dép nhựa nhập cảng từ Trung cộng. Báo chí trong nước cho biết Cục Quản lý phẩm chất sản phẩm hàng hóa thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Ðo lường Phẩm chất đang phải tiến hành xét nghiệm một số mẫu nhằm đưa ra thông tin chính thức. Hiện nay ở rất nhiều sạp hàng trên địa bàn Hà Nội đang bày bán loại dép nhựa siêu nhẹ dùng cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Những người bán hàng tại chợ Thanh Xuân, Thành Công cho biết đây là mặt hàng có xuất xứ từ Trung Cộng và được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng vì có ưu điểm mầu sắc bắt mắt, mẫu mã đa dạng, lại rất nhẹ và êm chân, giá cả cũng khá rẻ từ 50 đến 90 ngàn đồng một đôi tùy loại.

Tại các chợ lớn như Ðồng Xuân, Thanh Xuân, Ngã Tư Sở, Ngọc Hà và các tuyến phố chuyên bán giày dép như Bạch Mai, Hàng Dầu, Bà Triệu đều bày bán rất nhiều các loại giày và dép nhựa này. Tuy nhiên không ít trường hợp khi mua dép về đi một thời gian đều phát giác bên trong đế dép được làm rỗng như kiểu dạng tổ ong, ở những lỗ nhỏ trong tổ ong có những viên nhựa hình tròn màu trắng có mùi rất khó chịu. Tin về có chất độc hại trong dép nhựa khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang vì đã sử dụng cho cả gia đình suốt thời gian dài. Một nguồn tin cho biết những loại dép nhựa này có các chất Crom 6, formaldehyd và amin thơm.

Chất Crom 3 được dùng phổ biến trong công nghệ thuộc da. Crom 3 là một dạng Crom được chế tạo từ Crom 6 qua phản ứng một chiều. Crom 6 là một hóa chất kim loại nặng và độc hại đối với sức khỏe con người.(SBTN)