CÁC HỘI ÐOÀN, TỔ CHỨC NAM CALI HỌP ÐỂ SỬA SOẠN CHO ÐÊM THẮP NẾN VÀ BIỂU TÌNH ÐÒI TỰ DO CHO VIỆT KHANG VÀ TRẦN VŨ ANH BÌNH

@ 22 October 2012 03:06 AM
Tin Garden Grove - Ngay sau khi có tin nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam sẽ đưa hai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình ra xét xử vào ngày thứ ba tuần tới 30 tháng 10, các hội đoàn và các tổ chức tại miền Nam California đã triệu tập một buổi họp khẩn cấp tại phòng sinh hoạt của đài SB-TN để bàn về đêm thắp nến và đòi tự do cho hai nhạc sĩ đấu tranh này, cùng với những tù nhân lương tâm tại Việt Nam. Tham dự buổi họp gồm có Tổng hội sinh viên Nam Cali, Liên hội Cựu Chiến sĩ, Ủy ban đấu tranh chống Cộng sản, nhóm Tuổi Trẻ Yêu Nước hải ngoại, Thanh niên Cờ Vàng, Thanh Sinh Phó Ðức Chính, Cộng đồng người Việt Nam Cali luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa, nhóm Vietnamese Young Marines, Gia đình Phật tử miền Quảng Ðức, nguyệt san Diễn Ðàn Giáo Dân, Cộng đồng Công giáo Nam Cali, ban Tù Ca Xuân Ðiềm, Phong trào Hưng Ca Việt Nam, Thanh Niên Truyền Thống Việt và một số các nhân sĩ tại địa phương. Các hội đoàn và tổ chức đã thông qua hai sinh hoạt trong hai ngày chủ nhật và thứ hai sắp tới, theo đó vào ngày Chủ Nhật 28 tháng 10 sẽ là chiến dịch xuống đường kêu gọi ký thỉnh nguyện thư để tham gia chiến dịch Triệu con tim, một tiếng nói để đòi hỏi nhân quyền cho Việt Nam.

Ðặc biệt vào tối thứ hai ngày 29 tháng 10 từ 5 giờ chiều đến 9 giờ tối, trùng với thời gian phiên tòa xử hai nhạc sĩ yêu nước sẽ diễn ra tại Việt Nam, sẽ là đêm thắp nến cầu nguyện và đòi hỏi nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam trả tự do cho tất cả tù nhân lương tâm, cũng như lên án nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam trước tình trạng đàn áp nhân quyền trầm trọng hiện nay. Ban tổ chức sẽ do nhạc sĩ Việt Dzũng điều hợp, địa điểm đang xin phép là tại Tượng đài chiến sĩ Việt Mỹ tại thành phố Westminster. Các hội đoàn đã phân chia công tác từ vấn đề an ninh, âm thanh, ánh sáng cho đến nội dung của chương trình, với sự phối hợp cùng với những nguồn tin từ trong nước để tường thuật tại chỗ phiên tòa xử án hai nhạc sĩ để mọi người được biết. Một bản thông cáo báo chí sẽ được phổ biến vào ngày thứ hai để mời gọi đồng bào tham dự, SB-TN sẽ tiếp tục theo dõi và có tin gì mới sẽ loan tin cùng quý khán thính giả của đài.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}