NGƯỜI VIỆT TẠI MUNICH BIỂU TÌNH TRONG CHƯƠNG TRÌNH MỘT NGÀY CHO TỔ QUỐC VIỆT NAM

@ 22 October 2012 04:27 AM
Tin Munich - Hơn 300 người Việt tại Ðức hôm qua đã xuống đường tuần hành trong lòng thành phố Munich, cuộc tuần hành được kết thúc bằng buổi chiếu phim Hoàng sa, Nỗi đau mất mát với mục đích khẳng định chủ quyền lãnh thổ Việt Nam trước sự xâm lấn của Trung Cộng. Cuộc biểu tình được cho là để phản đối Trung Cộng liên tục xâm phạm trắng trợn chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải và tài nguyên Việt Nam, vạch trần chính sách bành trướng, đe dọa hòa bình của chính quyền Trung Cộng trước công luận quốc tế, thể hiện quyết tâm bảo vệ quê hương Việt Nam của người Việt hải ngoại, yêu cầu nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam cương quyết khẳng định chủ quyền đất nước và độc lập dân tộc, đồng thời tôn trọng và khuyến khích quyền biểu hiện công khai lòng yêu nước của mọi công dân Việt Nam. Ðó là nội dung trong lời kêu gọi của nhóm khởi xướng cuộc xuống đường tuần hành Một Ngày cho Tổ Quốc Việt Nam.

Cuộc tuần hành bắt đầu tại quảng trường Geschwister-Scholl, dọc theo dòng sông Isar với trên tay là bản đồ Việt Nam, với những biểu ngữ nội dung phản đối đường lưỡi bò của Trung cộng, ủng hộ tinh thần yêu nước của người Việt trong nước, đòi hỏi nhà nước Việt Nam tôn trọng và tạo điều kiện cho người dân trong nước được biểu tình, qua đó khẳng định chủ quyền lãnh thổ và lãnh hải của Việt Nam. Cuối cùng đoàn tuần hành dừng lại tại SendlingerTorPlatz, bên bức tường thành rêu phong được dựng lên từ năm 1918, bao bọc phía Nam thành phố. Ðặc biệt trong đoàn biểu tình có sự có mặt của ông André Hồ Cương Quyết, một người Pháp từng ở Việt Nam lâu năm và từ trước tới nay vẫn rất tôn sùng Hồ Chí Minh và đảng Cộng sản Việt Nam, nay đã tỉnh ngộ và thấy rõ bộ mặt thật của đảng Cộng sản khi ông từng tham dự các cuộc xuống đường chống Trung cộng tại Sài Gòn nhưng bị Công an gây khó dễ và không cho ông chiếu cuốn phim có tựa đề là Hoàng Sa, nỗi đau mất mát, khiến ông phải mang cuốn phim này ra ngoại quốc để trình chiếu.

Tin cho biết cuộc tuần hành thu hút nhiều người từ các thành phố lân cận là Hannover, từ Koln, từ Leipzig, từ Frankfurt, từ Stuttgart, từ Sarrebrũcken, từ Nuernberg và ngay cả từ Tiệp Khắc đã vượt mấy trăm cây số đến đây để tham gia ngày đoàn kết cho Việt Nam. Cuộc biểu tình chấm dứt lúc 5 giờ chiều cùng ngày.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}