CẬP NHẬT TIN TỨC VỀ BLOGGER ÐIẾU CÀY VÀ TẠ PHONG TẦN

@ 25 October 2012 06:29 AM
Tin Sài Gòn - Trong tuần qua thân nhân anh Ðiếu Cày đến số 4 Phan Ðăng Lưu gửi đồ tiếp tế cho anh cũng như yêu cầu trả lời về đơn xin thăm gặp đã gửi từ rất lâu trước đó, nhưng việc gửi đồ tiếp tế đã bị từ chối. Người trực nhận đồ ở đó đi vào gọi điện thoại và sau đó quay lại thông báo với thân nhân là anh Ðiếu Cày đã chuyển trại sang Chí Hòa. Thân nhân của anh Ðiếu Cày rất là phẫn uất vì đáng lẽ công an phải có trách nhiệm thông báo cho gia đình sớm thay vì mãi đến hôm thăm nuôi mới miễn cưởng thông báo. Công an cho biết họ chuyển anh Ðiếu Cày từ ngày 5 tháng 10 và tuyên bố hết trách nhiệm vì anh đã chuyển trại giam. Thân nhân có đề nghị họ đưa giấy chuyển trại cho rõ ràng nhưng phải đợi cả tiếng sau mới có giấy. Cùng với anh Ðiếu Cày, chị Tạ Phong Tần cũng đã bị chuyển sang Chí Hòa. Ngày 16, em gái chị Tần cũng đi cùng với gia đình anh Ðiếu Cày đến cả hai trại giam.

Riêng Anh Ba Sài Gòn tức luật sư Phan Thanh Hải thì vẫn bị giữ lại số 4 Phan Ðăng Lưu và được gia đình gửi đồ tiếp tế bình thường. Hôm thứ tư tuần trước, sau khi phải làm những thủ tục xác nhận ở Công an Phường, thân nhân anh Ðiếu Cày quay lại trại giam Chí Hòa lần thứ hai. Lần này đã gửi được một cách hạn chế vài món ăn cho anh Ðiếu Cày nhưng không được gặp mặt. Theo luật thì hiện nay hồ sơ của 3 bloggers đã chuyển lên Tòa phúc thẩm, việc thăm gặp do quyết định của Tòa án đang thụ lý hồ sơ, chứ không phải do cơ quan tạm giam hay Viện Kiểm Sát.

Hôm thứ năm, chị Dương Thị Tân vợ cũ của anh Ðiếu Cày được một số luật sư hẹn gặp để nói chuyện và được biết là các luật sư vừa nhận được thông báo là có kháng cáo. Hiện tại, gia đình tuyệt nhiên không hề nhận được bất cứ giấy tờ, thông báo của Viện Kiểm Sát hay của tòa nào.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}