PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: SINH VIÊN NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN ÐANG BỊ ÉP BUỘC PHẢI NHẬN TỘI CẤU KẾT VỚI NHÓM TUỔI TRẺ YÊU NƯỚC

@ 25 October 2012 06:30 AM
{nl}

Hôm nay trong tiết mục phóng sự đặc biệt từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về tình trạng sinh viên Nguyễn Phương Uyên,(video insert)

An ninh mật vụ Cộng sản Việt Nam đang dàn dựng bằng chứng để buộc tội nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên 20 tuổi người Bình Thuận, sinh viên năm thứ 3 Trường đại học Công nghiệp thực phẩm. Mục đích sâu xa của việc ép buộc tội trạng này, nhằm vẽ nên hình nhóm Tuổi trẻ Yêu Nước là một nhóm phản động nguy hiểm, và nhân đó để lấy cớ tạo một mức án nặng nề cho hai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình.

Ðược biết vào 11 giờ sáng ngày 14 tháng 10, Công An phường Tây Thạnh và Quận Tân Phú đã bố ráp căn phòng nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên đang ở và tịch thu chiếc máy ảnh, tuyên bố rằng đã tìm thấy nhiều hình ảnh liên quan đến vụ rải truyền đơn dưới cầu An Sương ngày 10 tháng 10 vừa qua. Nhóm Tuổi trẻ Yêu Nước đã đứng nhận trách nhiệm cho sự việc này. Ðược biết sáng hôm đó, một số truyền đơn được tổ chức Tuổi Trẻ Yêu Nước gài bên hông thành cầu An Sương đoạn quốc lộ 1 A Trường Chinh Sài Gòn. Số truyền đơn nầy được kèm theo nhiều tờ giấy bạc khác nhau và bỏ vào một thùng cạc-tông được cài chốt bung bằng đồng hồ vào đúng 7 giờ sáng, thì số truyền đơn được bung xuống con đường dưới thành cầu An Sương, Sài Gòn, ngay vào giờ có nhiều người qua lại nhất.

Trên thực tế, nhiều người biết Nguyễn Phương Uyên qua thái độ chống nhà nước Trung Cộng xâm lấn biển đảo và dùng nhiều âm mưu để đầu độc thực phẩm, phá hoại kinh tế Việt Nam. Phương Uyên cũng bày tỏ thái độ này rất công khai, mà theo bạn bè cùng phòng trọ của cô cho biết cô đã làm nhiều bài thơ phản ảnh quan điểm của mình. Nhiều người phân tích thời sự nói rằng chính vì việc không có đủ lý do kết tội hai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình, ngành công an mật vụ Cộng sản Việt Nam đã cố tình nhân sự kiện Phương Uyên có mặt và ghi lại hình ảnh của cuộc rãi truyền đơn, nhằm vẽ thêm chuyện, ghép tội nữ sinh Phương Uyên, Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình vào chung một tổ chức có âm mưu chống phá và lật đổ nhà nước Cộng sản Việt Nam.

Một công an viên giấu tên, nói với thông tín viên SBTN rằng ngành an ninh Cộng sản Việt Nam không đánh giá cao các vụ rải truyền đơn gây tiếng vang của nhóm Tuổi Trẻ Yêu Nước, nhưng sự kiện vừa rồi lại là một cơ hội bằng vàng để giúp cho ngành an ninh Cộng sản ngụy tạo sự kiện để công khai kết tội Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình, cũng như một số bạn trẻ khác. Tin hôm nay cũng cho biết bộ Công an Cộng sản Việt Nam đang huy động một lực lượng hùng hậu truy lùng các thành viên Tuổi Trẻ Yêu Nước ở 3 thành phố là Hà Nội, Sài Gòn và Long An. Có tin là Công an đã cài được người vào trong tổ chức này.(SBTN)