THỦY ÐIỆN SÔNG TRANH 2 LẠI ÐỘNG ÐẤT, MẠNH 4.6 ÐỘ RICHTER

@ 25 October 2012 06:43 AM
Tin Quảng Nam - Ðộng đất lại xảy ra tại khu vực đập thủy điện Sông Tranh 2, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam và lần này mạnh đến 4.6 độ richter. Truyền thông Việt Nam cho hay đây là trận động đất có cường độ mạnh nhất từ trước đến nay và là trận động đất thứ 6 trong vòng 3 ngày qua.

Tin cho biết trận động đất kéo dài chừng 5 đến 6 giây. Người dân huyện Bắc Trà My lại một lần nữa hoang mang bởi nhà cửa rung lắc, vật dụng chao đảo. Trong đêm tối, mọi người đều chạy ra khỏi nhà để phòng tai nạn. Những người dân sống ở những huyện lân cận như Tiên Phước, Nam Trà My, Hiệp Ðức, thành phố Tam Kỳ cũng hoảng hốt bởi đợt rung chấn này. Chủ tịch huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết đây là một trong những trận động đất mạnh nhất ở thủy điện Sông Tranh 2. Sau trận động đất, nhà cầm quyền tuyên bố chưa có thiệt hại về tài sản của người dân ở khu vực quanh thủy điện, nhưng người dân hoảng sợ bỏ chạy ra khỏi nhà.

Phó giám đốc trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần thuộc Viện Vật Lý Ðịa Cầu dự báo trong thời gian tới, động đất ở khu vực Bắc Trà My vẫn tiếp tục xảy ra theo hướng mạnh hơn, nhưng hứa hẹn là sau đó sẽ giảm dần và đi vào ổn định. Tin cho hay Viện Vật Lý Ðịa Cầu đang tiến hành lắp đặt bốn trạm quan trắc động đất tiếp theo tại khu vực đập thủy điện Sông Tranh 2 để phục vụ nghiên cứu sâu về động đất ở huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, thế nhưng điều oái oăm là những trạm quan trắc đã gắn trước đây đã không báo động được gì cho trận động đất vừa mới xảy ra.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}