PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: THỊT HEO HƯ THỐI ÐANG TRÀN VÀO TRONG NƯỚC BẰNG NHIỀU NGÃ

@ 27 October 2012 06:58 AM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự từ trong nước, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về tình trạng thịt heo hư thối đang tràn vào Việt Nam,... (video insert)

Gần cuối năm, nhu cầu về thực phẩm tăng khiến xuất hiện hàng loạt các chuyến hàng chở đủ loại thịt heo bị hư thối của Trung Cộng vào trong nước, toả ra các chợ. Chỉ trong vòng 5 ngày giữa tháng 10, Ðoàn liên ngành thú y huyện Bình Chánh liên tiếp phát giác 2 vụ tập trung heo bệnh để giết mổ. Ðáng lo ngại là đến nay vẫn chưa thể tìm ra nguồn gốc số hàng này để ngăn chặn việc đưa heo bệnh, thịt bẩn về các chợ đầu mối. Quan trọng là trong khi điều tra, người ta tìm thấy các tang vật phần lớn đều mắc bệnh lở mồm long móng. Những loại thịt heo bệnh này không chỉ đe dọa sức khoẻ của người tiêu dùng, mà virus bệnh cũng từ đây lây lan, đe dọa luôn các loại heo đang chăn nuôi.

Thật đáng sợ khi biết được các loại nội tạng động vật ướp hóa chất, gia súc gia cầm mang mầm bệnh, các loại hoa quả Trung Cộng để hàng tháng vẫn tươi rói. Ðủ loại thực phẩm bẩn đang dồn dập tuồn qua biên giới vào Việt Nam, thực sự trở thành một hiểm họa. Một nhân viên quan thuế giấu tên nói với thông tín viên SBTN rằng đây thật sự là một cuộc chiến tranh có chủ đích và không tuyên bố từ phía Trung Cộng. Những nguy cơ tiềm ẩn từ các mặt hàng giả, thực phẩm bẩn nhập lậu qua biên giới đang rình rập, đe dọa sức khỏe người tiêu dùng. Lực lượng quan thuế tỉnh Lạng Sơn không ngừng tăng cường kiểm tra xử phạt đối với các vụ tuồn hàng trên lĩnh vực này nhưng thực tế, những vụ việc bị xử phạt chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

Ðáng chú ý bên cạnh các thịt, lòng heo đã phân hủy; gia cầm bệnh; các loại bột hương trái cây để pha nước giải khát, bột làm kem không qua kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được trà trộn để vận chuyển vào nội địa tiêu thụ một cách âm thầm. Theo quy luật, trong những tháng cuối năm thường gia tăng các hoạt động buôn bán, vận chuyển các loại thực phẩm nhập lậu, vì vậy, lời nhắc nhở từ các đội kiểm tra cho biết rằng phải mọi người phải rất cẩn trọng mà mua thịt đem về nhà nấu chín trước khi ăn.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}