KHỐI 8406 PHỔ BIẾN BẢN TUYÊN BỐ VỀ NHỮNG BẠN TRẺ YÊU NƯỚC ÐANG BỊ BẮT GỒM VIỆT KHANG, TRẦN VŨ ANH BÌNH VÀ NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN

@ 1 November 2012 07:35 AM
Tin tổng hợp - SB-TN vừa nhận được bản tuyên bố của khối 8406, nguyên văn như sau: Theo tin tức báo chí, sáng ngày 30 tháng 10 tới đây, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam sẽ đưa hai nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình tên thật Hoàng Nhật Thông, và Việt Khang tên thật Võ Minh Trí bị bắt vào tháng 9 và tháng 12 năm 2011, ra xét xử tại cái gọi là tòa án nhân dân thành phố Saigon vì đã thực hiện nhiều hành vi như rải truyền đơn đòi tự do nhân quyền công bằng xã hội, sáng tác nhạc nói lên tình trạng đau khổ của đồng bào và đất nước, tham gia những cuộc xuống đường chống Trung Cộng xâm lược, bị cho là vi phạm khoản 2 điều 88 Bộ luật Hình sự tuyên truyền chống nhà nước, theo đó bản án sẽ từ 10 đến 20 năm.

Trước đó ngày 14 tháng 10, công an Cộng sản Việt Nam đã bắt cóc nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên thuộc Ðại học Công nghiệp Thực phẩm Saigon ngay giữa lòng thành phố, bất chấp mọi quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự, và nay đem cô về Long An giam giữ để thẩm vấn trong sự khủng bố tinh thần, vì cho rằng cô có dấu hiệu tham gia một tổ chức rải truyền đơn. Hai nhạc sĩ và nữ sinh viên nói trên đều được cho là thành viên của nhóm Tuổi Trẻ Yêu Nước.

Trước những sự kiện trên đây, Khối 8406 quốc nội và hải ngoại tuyên bố: Nhiệt liệt hoan hô hai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình vì đã sáng tác những ca khúc bày tỏ tâm tình yêu nước đi vào lòng người, lưu danh lịch sử. Hoàn toàn tán đồng việc nhóm Tuổi trẻ Yêu nước đưa lên mạng internet những bài viết kêu gọi nhà nước Cộng sản Việt Nam tôn trọng các nhân quyền và dân quyền đã được Liên Hiệp Quốc quy định và Việt Nam đã cam kết tuân hành.

Việc nhóm Tuổi trẻ Yêu nước sáng tác những bản nhạc nói lên tình yêu quê hương dân tộc và những cảnh huống bất công xã hội, là quyền tự nhiên và chính đáng của mọi công dân trong thế giới dân chủ văn minh này, hoàn toàn phù hợp với Hiến pháp Việt Nam. Khối 8406 bày tỏ lòng cảm phục việc nhóm Tuổi trẻ Yêu nước đã can đảm rải truyền đơn cảnh báo hiểm họa ngoại xâm cướp nước và nội xâm bán nước; tố cáo nạn tham ô nhũng nhiễu, cướp bóc đàn áp của quan chức cán bộ cầm quyền; trình bày thảm nạn nông dân bị cướp đất, công nhân bị đày đọa; lên án chính sách cai trị độc tài, đàn áp tôn giáo, tiêu diệt tự do của đảng Cộng sản; nhất là kêu gọi toàn dân xuống đường phản đối và đòi hỏi thay thế chế độ cai trị bất nhân, bất tài, bất lực trong ôn hòa bất bạo động.

Khối 8406 cực lực phản đối việc nhà cầm quyền sử dụng Ðiều 88 Bộ luật Hình sự để xử các thành viên của nhóm Tuổi trẻ Yêu nước. điều 88 này là một điều khoản hết sức mơ hồ, vô lý, phi dân chủ và vi phạm nghiêm trọng các nhân quyền cơ bản theo những quy định của công pháp quốc tế. Khối 8406 cũng tha thiết kêu gọi toàn thể Ðồng bào Việt Nam trong và ngoài nước, các Chính phủ dân chủ, các Tổ chức nhân quyền và các Cơ quan truyền thông kiên trì bênh vực cho Nhóm Tuổi trẻ Yêu nước, nhất là ba thành viên đang bị bắt và sắp bị xử, đến tham dự đông đảo phiên tòa sẽ được khai diễn sáng thứ ba tại Saigon để hỗ trợ tinh thần cho những người con yêu nước của Mẹ Việt Nam.

Cuối cùng, xin tất cả Ðồng bào tích cực tham gia chiến dịch Triệu Con Tim Một Tiếng Nói để ủng hộ các nhà dân chủ quốc nội và chiến dịch Ngăn chận Cộng sản Việt Nam vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc.

Làm tại Việt Nam và hải ngoại, ngày 28 tháng 10 năm 2012,
Ban điều hành Khối 8406
Linh mục Phan Văn Lợi ở Huế Việt Nam,
Kỹ sư Ðỗ Nam Hải Saigon Việt Nam,
Giáo sư Nguyễn Chính Kết Houston và
bà Lư Thị Thu Duyên Boston,
trong sự hiệp thông với Linh mục Nguyễn Văn Lý, cựu quân nhân Trần Anh Kim, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa và nhiều tù nhân chính trị, tôn giáo khác đang ở trong lao tù cộng sản.

{nl}{nl}{nl}