PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: GIỚI TRẺ TRONG NƯỚC BÀY TỎ SỰ BẤT BÌNH TRƯỚC BẢN ÁN CHUẨN BỊ SẴN CHO VIỆT KHANG VÀ TRẦN VŨ ANH BÌNH

@ 1 November 2012 07:54 AM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự từ trong nước, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về tình trạng giới trẻ bày tỏ sự bất bình trước việc nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đưa 2 nhạc sĩ yêu nước ra tòa,.. (video insert)  

Ðêm hôm qua tại Nhà thờ Chúa Cứu thế, Kỳ Ðồng, quận 3, Sài Gòn, đã diễn ra một cuộc thắp nến cầu nguyện cho Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình và nữ sinh viên trẻ Nguyễn Phương Uyên đang nằm trong sự cầm giữ của chế độ Cộng sản Việt Nam. Hơn 1000 giáo dân đã tụ về thánh lễ và cùng chia sẻ được bất bình trước sự ngang ngược của nguỵ quyền Cộng sản Việt Nam. Hầu hết những ai mới đến Chúa Cứu Thế lần đầu trong đêm thánh lễ hôm qua đều bất ngờ và thú vị khi được nghe các bài hát Việt Nam Tôi Ðâu của Việt Khang, Rạng Ngời nước Nam của Trần Vũ Anh Bình và bài hát mới Triệu trái tim, một tiếng nói của nhạc sĩ Trúc Hồ. Các bài hát này được phát trên loa lớn để mọi người có mặt tại thánh lễ cũng như ngoài đường phố có thể cùng nghe.

Anh Ðỗ Hoàng, một Việt kiều Mỹ vừa về nước và tham gia thánh lễ này, khi chứng kiến tinh thần của thanh niên trong nước đã ngạc nhiên nói rằng anh rất ngạc nhiên vì trước thánh lễ tôi nghe dòng nhạc của Việt Khang phát ra từ trong nhà thờ. Ðây là khúc quanh lịch sử, biến cố trọng đại. Nếu việc phát những dòng nhạc này trước đây vài năm thì Công an đã đến đàn áp. Nhưng ngày hôm nay chỉ thấy có mật vụ đến quay phim và chụp hình thôi. Họ không dám dùng đến vũ lực và vũ khí, cho thấy sức mạnh của truyền thông và lòng yêu nước của người dân khó mà đàn áp được trong lúc Việt Nam đang đứng trước nguy cơ mất đất, mất biển.

Giới mật vụ Cộng sản Việt Nam bao vây Nhà thờ đã bày tỏ sự tức giận khi thấy sự hưởng ứng mạnh mẽ của đám đông. Máy quay phim từ giới an ninh cũng đã chĩa vào các thanh niên để nhận mặt và chuẩn bị các cuộc bắt bớ từ sau thánh lễ này. Bình luận chung về vụ xử hai nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình và Việt Khang, các lời bàn tán trên mạng dự đoán bản án sẽ rất nặng nề và bất công, tuy vẫn hy vọng vào lương tâm của một số người có trách nhiệm. Sáng ngày mai thứ ba ở Việt Nam sẽ vẫn diễn ra phiên tòa xử 2 Nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình và Nhạc sĩ Việt Khang, tại tòa án nhân dân Sài Gòn.

Hai Nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình và Việt Khang bị nhà cầm quyền quy kết theo khoản 2 điều 88 bộ luật hình sự, với tội danh tuyên truyền chống phá nhà nước Cộng sản Việt Nam. Chiếu theo tội danh này thì 2 Nhạc sĩ sẽ bị kết án từ 10 đến 20 năm tù giam, nếu bị tuyên án là có tội.

Tin mới nhất mà thông tín viên SBTN nhận được, cho biết khoảng hơn 60 thành viên bạn bè, cảm tình viên của Việt Khang sẽ bí mật chia nhau rải truyền đơn vào lúc 4 giờ sáng ở các thành phố Mỹ Tho, Gò Công, Cái Bè để ủng hộ tinh thần 2 nhạc sĩ đang bị giam cầm cũng như tố cáo chế độ Cộng sản Việt Nam vào trước giờ xử án diễn ra.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}