PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: NỘI TẠNG ÐỘNG VẬT HƯ THỐI ÐANG TÌM CÁCH TRÀN VÀO MIỀN NAM VIỆT NAM

@ 9 November 2012 02:58 AM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự từ trong nước, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về tình trạng nội tạng động vật hư thối tràn vào trong nam,(video insert) ...

Những người dân miền Nam đang hoảng hồn khi nghe tin hàng trăm ký lòng heo, lòng bò mà trong nước vẫn quen gọi là nội tạng, bị hư thối nhưng vượt qua được cả hàng rào kiểm duyệt và chuẩn bị đi theo đường hàng không tràn vào các tỉnh miền Nam. Lâu nay tình trạng lòng heo bò hư thối nhập lậu từ Trung Cộng vẫn là nỗi ám ảnh của người dân phía Bắc, tuy nhiên do gần cuối năm, các loại thực phẩm bệnh họan này đang được các giới nhập lậu tìm đủ cách để đưa vào miền Nam kiếm lời. Ðây cũng là lần đầu tiên lòng heo bò hư thối được tổ chức chuyển vào miền Nam bằng đường hàng không.

Sau khi báo chí trong nước la hoảng về chuyện này, ngành kiểm tra vệ sinh thực phẩm đã ra sức ngăn chận nhưng sau khi bị truy quét gắt gao ở cả đường bộ, đường sắt, các chủ buôn nội tạng động vật từ bên kia biên giới Trung Cộng về Việt Nam đã thiết lập đường dây vận chuyển qua đường hàng không một cách tinh vi. Nhưng chuyện bắt được chuyến bay nhập hàng này chỉ là may mắn, vì theo hồ sơ của công an, việc nhập lậu đã xảy ra nhiều và gần như không gặp trục trặc gì từ đó đến nay.

Ðội trưởng Ðội 6 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường của công an Hà Nội cho biết họ đã xác định nội tạng được chuyển bằng đường phi cơ hàng ngày, có ngày có nhiều chuyến, mỗi lần chỉ 2 đến 300 ký để tránh sự nghi ngờ hay phát giác của lực lượng đặc nhiệm. Ðội trưởng Ðội Quản lý thị trường số 11 Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội, là đơn vị phối hợp với Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường theo dõi đường dây nội tạng này từ nhiều tháng nay, cho biết những tháng cuối năm, tần suất nội tạng được đưa vào Sài Gòn bằng đường hàng không khá nhiều. Sau khi xuống phi trường, các loại nội tạng này được chia nhỏ và được thuê để chở đến các điểm đặt hàng từ trước.

Có hay không một âm mưu rất lớn đang nhằm vào việc đầu độc người Việt và thế hệ hiện tại từ Trung Cộng, vì đường dây mua chuộc để nhập lậu có chi phí rất lớn, không bù đắp được chi phí mua bán. Số nội tạng động vật đều chưa qua kiểm dịch thú y, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Việc này cho thấy đang có những sơ hở trong kiểm soát tại đơn vị kiểm dịch thú y ở phi trường, hay là những người này đã được hối lộ để quay mặt làm ngơ cho việc mua bán được trót lọt.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}