THÂN PHỤ TÙ NHÂN TRẦN HUỲNH DUY THỨC NÓI VỀ TÌNH TRẠNG CỦA CON ÔNG

@ 12 November 2012 02:41 AM


Tin Ðồng Nai - Hôm thứ hai vừa qua, ông Trần Văn Huỳnh đã đến trại giam Xuân Lộc tỉnh Ðồng Nai để thăm nuôi con trai là Trần Huỳnh Duy Thức, người tù nhân lương tâm đang bị giam giữ với bản án 16 năm tù giam. Sau khi trở về nhà, ông Huỳnh cho biết về tình trạng của con ông, rằng khoảng 3 tháng nay Thức bị chuyển phòng giam và chỉ còn ở một mình một phòng nhỏ, chứ không ở chung với các anh em tù chính trị như trước đây nữa. Thời gian được ra sân vườn cũng bị hạn chế lại, mỗi ngày 3 lần tổng cộng khoảng 1 tiếng rưỡi chứ không như suốt ban ngày như trước. Ðiều kiện sinh hoạt khó khăn hơn nên chắc vì vậy mà Thức cũng ốm hơn, nhưng tinh thần con ông vẫn rất tốt, luôn lạc quan và tin rằng đất nước buộc sắp có những thay đổi lớn.

Ông cho biết con trai ông đã nhận định rằng cũng như những gì anh đã dự đoán và cảnh báo từ trước khi bị bắt, sự thay đổi của Việt Nam bắt đầu từ sự sụp đổ kinh tế dẫn đến bất ổn xã hội rồi buộc phải thay đổi chính trị.

Hiện nay cả kinh tế, xã hội lẫn chính trị Việt Nam đang rơi vào trạng thái bất ổn và mất cân bằng trầm trọng nhưng lại bị kiềm nén để tạo nên một hiện tượng ổn định giả tạo. Ðiều này khiến cho những mầm mống bất ổn càng có môi trường tốt để phát triển. Ðến một lúc chúng sẽ bộc phá mà không có cách gì có thể cản được. Nếu CS Việt Nam không dám thừa nhận thực trạng này để chấp nhận những liều thuốc đắng công hiệu thì đất nước chắc chắn sẽ rơi vào một tương lai tồi tệ. Ông Huỳnh cho biết sẽ tiếp tục tranh đấu cho đến cùng để đòi lại công lý cho con trai của mình.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}