PHÓNG SỰ TỪ VIỆT NAM: HIỆN TƯỢNG MỚI: NÔNG DÂN BIỂU TÌNH PHỦ NHẬN CỜ ÐỎ SAO VÀNG BẰNG CỜ MẶT TRẬN LÂM THỜI VÀ KÊU GỌI THỦ TƯỚNG CSVN TỪ CHỨC

@ 12 November 2012 04:32 AM


Hôm nay trong phần tin đặc biệt từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin về Hiện tượng mới: nông dân biểu tình phủ nhận cờ đỏ sao vàng bằng cờ mặt trận lâm thời và kêu gọi thủ tướng CSVN từ chức,...(video insert)

Trong cuộc đấu tranh đòi đất đai bị đảng CSVN cướp đi tại Việt Nam, đã xuất hiện những biến chuyển mới đáng ghi nhận, là lần đầu tiên người nông dân đã lên tiếng đòi Thủ tướng VC Nguyễn Tấn Dũng phải từ chức. Những biểu hiện này đang xuất hiện ngày càng dày ở Hà Nội, đặc biệt từ phong trào đấu tranh của nông dân Hà Tĩnh. Bản video mà quý vị đang theo dõi cũng được quay bởi nhóm các nhân vật đấu tranh có tên gọi là thương binh 27-7 ở Hà Tĩnh, gửi nhờ các blogger, thông tín viên các cơ quan truyền thông giúp đăng lên mạng.



Những hình ảnh đang trình chiếu là hình ảnh nhóm Thương binh 27-7 Thạch Hà, Hà Tĩnh và dân khiếu kiện các tỉnh đứng trước trụ sở tiếp dân của Trung Ương đảng CSVN và đường vào cổng văn phòng chính phủ, quốc hội tại Hà Nội. Tại các cuộc biểu tình này, người ta nhìn thấy các khẩu hiệu và lời hô đòi Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng CSVN phải từ chức. Ðây là một trong những hiện tượng mới vì ông Dũng được coi là một nhà độc tài đầy tính kiêu căng cũng như độc ác trong thủ đoạn tiêu diệt những ai chống lại mình, nhưng hiện nay tên của ông Nguyễn Tấn Dũng đang bị các nhóm dân oan và thương binh réo gọi, đòi ông ta phải từ chức sau các vụ tham nhũng quá lớn đã bị đổ bể.

Hiện tượng này đang xuất hiện cùng một lúc với trường hợp cựu bộ trưởng Tài Nguyện Môi Trường Ðặng Hùng Võ lên tiếng xác nhận việc Thủ tướng Dũng ký giấy cưỡng chiếm đất đai của nông dân Văn Giang, Hà Nội để xây dựng khu đô thị sinh thái Ecopark là một sai lầm về luật.

Ðược biết, các vụ ký giấy tái định cư và giải toả đất đai như vậy lâu nay thường đem về tiền bạc và tài sản cho các quan chức CS có liên quan lên đến hàng triệu Mỹ kim. Chưa thấy Công an CSVN có thái độ gì về những lời kêu gọi từ chức của Nguyễn Tấn Dũng, nhưng có lẽ hiện tượng này sẽ sớm lan nhanh trong mọi tầng lớp. Bên cạnh đó, một hiện tượng mới đáng chú ý là các cuộc biểu tình gần đây, người ta lại thấy sự xuất hiện của lá cờ hai màu nửa xanh đỏ cùng ngôi sao vàng của mặt trận lâm thời Miền Nam Việt Nam, hay còn gọi là Mặt trân dân tộc giải phóng miền Nam.

Mặt trận này do các ông Huỳnh tấn Phát, Nguyễn Hữu Thọ... cầm đầu nhưng đã bị tranh trừng sau khi CS miền Bắc chiếm được Sài Gòn vào năm 1975. Việc cầm lá cờ này xuống đường, theo nhiều nhà bình luận thời sự, cho thấy sự chia rẽ và mâu thuẫn trong lòng chế độ CSVN vẫn còn, vì mặt trận lâm thời là phe của cánh CS miền Nam đã bị bóp chết nhưng vẫn không phục và luôn chờ cơ hội lấy lại quyền lực. Việc cho xuất hiện lá cờ này, có thể là một phép thử của phe CS miền Nam trước tình hình mới, và cũng cho thấy rằng trong lòng chế độ CS, sự rạn nứt và xâu xé nhau đang đến hồi quyết liệt.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}