HÀ NỘI: BỆNH NHÂN CHẾT TẠI BỆNH VIỆN, NGƯỜI NHÀ BAO VÂY BỆNH VIỆN

@ 16 November 2012 06:26 AM


Tin Hà Nội - Quay lại bệnh viện Ða khoa Hà Nội tái khám sau khi mổ thanh quản gần 10 ngày, bà Tưởng được các bác sỹ điều trị, nhưng không hiểu vì lý do gì bà đã chết tại bệnh viện. Cho rằng bệnh viện vô trách nhiệm, người nhà bà Tưởng đã quây kín bệnh viện. Sáng nay rất đông người nhà bệnh nhân Trần Thị Tưởng 51 tuổi quê ở Ða Hội, Châu Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh đã quây kín trước cổng Bệnh viện Ða khoa Hà Nội trên đường Hàn Thuyên vì cho rằng bệnh viện vô trách nhiệm, để bệnh nhân rơi vào tình trạng chết trên giường bệnh. Trước cổng bệnh viện, người nhà bệnh nhân Tưởng treo biểu ngữ ghi dòng chữ: Bác sĩ vô trách nhiệm, mổ thanh quản làm chết người.

Con gái bà Tưởng cho biết ngày 30 tháng 10, chị đưa mẹ đến khám tại bệnh viện Hà Nội vì mẹ chị thấy khó chịu và ngứa ở cổ. Người trực tiếp thăm khám cho bà Tưởng là bác sỹ Nguyễn Thị Hoài An. Sau khi khám, chẩn đoán, bác sỹ An đã mổ cho bà Tưởng. Gần chục ngày sau, bà này thấy đau rát cổ. Gọi điện thoại cho bác sỹ thì bác sỹ bảo bà phải đến khám lại. Khoảng 9 giờ sáng ngày 8 tháng 11, chị Hồng đưa mẹ đến khám. Bác sỹ cho biết trong cổ bà Tưởng có một nang nước nhưng không đáng lo ngại. Ðợi ở ngoài lâu quá không thấy mẹ ra, chị vào trong phòng thì các bác sĩ đóng cửa, yêu cầu chị đi ra ngoài.

Ðến 5 giờ chiều, một bác sĩ nữ đi ra, nói là bà này bị lên cơn co giật. Ðến khoảng 1 tiếng đồng hồ sau thì phía bệnh viện vẫn nói bà này lên cơn co thắt, bác sĩ quyết định đưa sang bệnh viện Việt Ðức thì tại đây các bác sĩ chẩn đoán tim bà này ngừng đập sau khi mổ, và chết trên giường bệnh.

Sau 6 ngày điều trị, hiện bà Tưởng vẫn đang nằm hôn mê, rồi chết tại Bệnh viện Việt-Ðức. Vì quá bất mãn, sáng nay nhiều người nhà bà Tưởng đã kéo đến bao vây bệnh viện đa khoa Hà Nội, đòi bệnh viện phải giải thích rõ ràng. Giám đốc điều hành bệnh viện hứa là sẽ có trách nhiệm với gia đình, nhưng không nhận là bệnh viện đã sai phạm điều gì và phải chờ điều tra.(SBTN)