PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: HÀ NỘI SẮP CHO PHÉP CẢNH SÁT GIAO THÔNG MẶC THƯỜNG PHỤC ÐƯỢC PHÉP CHẶN BẮT KHÁM XÉT NGƯỜI ÐI ÐƯỜNG

@ 16 November 2012 06:58 AM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự từ trong nước, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về tình trạng Hà Nội sắp cho phép Cảnh sát giao thông mặc thường phục khi bắt khám xét người đi đường,..(video insert)

Cộng sản Việt Nam sắp cho thi hành một luật mới, có lẽ cũng sẽ là một đạo luật gây nhiều phẫn nộ trong dân chúng, đẩy nhanh tiến trình lật mặt chế độ ngụy quyền Cộng sản trong nay mai. Theo luật này, công an giao thông trong cả nước sẽ được quyền chận bắt, khám xét người với lý do nghi ngờ, trong lúc thi hành công vụ nhưng không có quân phục. Theo định nghĩa này, ngay cả công an đang trong tình trạng không nón bảo hiểm, mặc quần đùi cũng có thể làm được chuyện sách nhiễu dân chúng. Luật chi tiết được mô tả như sau: Ngày 30 tháng 10, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Ðại Quang ban hành thông tư 65 có hiệu lực thi hành từ ngày 22 tháng 12, theo đó, lực lượng cảnh sát giao thông được phép mặc thường phục xử phạt vi phạm giao thông.

Trên các trang thông tin tự do, đã xuất hiện những lời chỉ trích đạo luật này rằng việc sách nhiễu dân chúng như vậy, sẽ khiến không ai có thể phân biệt đâu là quân cướp đâu là quan cộng sản trong xã hội tại Việt Nam ngày nay. Ngành công an Cộng sản Việt Nam, đặc biệt ngành công an giao thông được coi là bộ phận sách nhiễu dân chúng và đòi tiền mãi lộ khét tiếng, có cả hệ thống ăn chia và bao che cho nhau. Một trong những vụ án rùm beng gần đây là nhà báo Hoàng Khương của báo Tuổi trẻ, sau khi dùng nghiệp vụ báo chí điều tra một đường dây tham nhũng, nhận hối lộ trong ngành công an giao thông ở Sài Gòn, đã bị khép án tù, bất chấp có sự lên tiếng bênh vực của báo giới nhà nước. Vụ án này cho biết là ngành công an giao thông Cộng sản Việt Nam đã trả thù công khai, cũng như chính thức thông báo quyền hạn nằm trên luật pháp của mình, thách thức mọi chống đối.

Nay Bộ trưởng công an Trần Ðại Quang lại tiếp tục giúp cho thế lực này mạnh hơn bằng việc ra luật cho phép công an có quyền mặc thường phục được phép bắt người, khám xét trên đường. Quy định này nói rằng các công an chỉ cần đưa thẻ công an ra là được quyền hành động, tương tự như quyền hạn của mật vụ. Quyền hạn này khi được thực thi, sẽ dẫn đến xã hội Việt Nam bị kiểm soát chặt chẽ theo kiểu trại lính và nặng nề không khác gì xã hội cộng sản Ðông Âu thời chiến tranh lạnh, vì ai cũng hiểu công an giao thông Cộng sản Việt Nam không chỉ có nhiệm vụ cho giao thông, mà qua các vụ đàn áp gần đây cho thấy họ cũng được điều động để bắt bớ và trấn áp dân chúng. Ðôi khi công an giả dạng ăn cướp thì không ai có thể phân biệt được.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}