DÂN OAN BỊ ÐÁNH ÐẬP KHI ÐI KHIẾU KIỆN TẠI HÀ NỘI

@ 16 November 2012 07:22 AM
Tin Hà Nội - Tin tức về Công an đánh đập những người dân oan vẫn tiếp tục, cho dù trước đó dân chúng trong nước đã hết sức bất mãn trước cái chết của cụ bà Hà Thị Nhung trong lúc bị Công an đàn áp ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng. Hôm nay có tin phụ nữ dân oan Trần Ngọc Anh quê ở Bà Rịa-Vũng Tàu bị công an hành hung thô bạo, khiến phải nhập viện tại Ðông Anh, Hà Nội. Cảnh công an tiếp tục hành hung dân oan lại tiếp diễn đáng ngại khi dân oan Trần Ngọc Anh cùng hàng chục dân oan khác từ Nam ra Hà Nội khiếu kiện đất đai đã bị công an đánh đập tại vườn hoa Lý Tự Trọng và đưa về trại giam Ðồng Dầu ở xã Dục Tú, huyện Ðông Anh, Hà Nội, dù không có lệnh bắt người.

Trong nhiều ngày bị giam giữ, bà Trần Ngọc Anh cùng nhiều dân oan khác bị hành hung thô bạo. Bà Ngọc Anh bị đánh đập nặng nhất, bị bấm huyệt đau nhức đáng ngại, và bị công an cưỡng bức vào bệnh viện Ðông Anh mà không có giấy tờ gì rõ ràng. Bà kể lại rằng bà bị công an bấm huyệt, đàn áp, đánh đập, bị ho ra máu, và cùng với chị em cũng bị đàn áp. Hiện sức khoẻ bà suy yếu trầm trọng.

Trong khi đó, những dân oan ở ngoài đưa thuốc vào để mà trị bệnh cho bà thì công an cản trở. Sau đó Công an cưỡng chế đưa bà vào bệnh viện bằng băng-ca.

Theo bà Anh cho biết một dân oan khác là bà Phạm Thị Huệ quê ở Bình Dương, cũng đang nằm tại bệnh viện này, do bị công an hành hung, bấm huyệt, bây giờ còn mệt lắm, nằm một chỗ và xin cấp thuốc, nhưng họ không cho. Một dân oan khác là bà Nguyễn Thị Kim Liên, quê Bình Dương, cũng đang hiện diện tại bệnh viện Ðông Anh. Công an đang canh cửa, túc trực canh giữ bệnh viện này suốt ngày đêm và đe dọa rằng sau khi chữa bệnh, sẽ đưa những phụ nữ này về lại quê cũ.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}