'ÐẠI BIỂU QUỐC HỘI CSVN KHÔNG VỀ VĂN GIANG'

@ 22 November 2012 05:11 AM
Tin Văn Giang - Không có đại biểu quốc hội nào về thăm gặp và tiếp xúc với cử tri, cũng như người dân địa phương khiếu nại đất đai ở Văn Giang, tỉnh Hưng Yên hôm Chủ Nhật, 18/11/2012, sau khi người dân đã công khai gửi thư mời. Trao đổi với BBC Việt ngữ hôm Chủ Nhật, Tiến sĩ Nguyễn Quang A, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phản biện Chính sách độc lập (IDS) đã tự giải thể, cho hay ông và người dân địa phương không thấy có bất cứ đại biểu quốc hội nào về tiếp xúc với dân. Ông nói: ‘Rất đáng tiếc không có một đại biểu quốc hội nào tham dự cả. Tôi cũng không hiểu vì sao, vì người dân cũng đã gửi giấy mời từ trước đến Văn phòng Quốc hội nhiều ngày, rồi đủ thứ này khác. Có lẽ là người ta bị nhắc nhở hay sao đó mà chính quyền ở dưới Văn Giang, ở trong xã mà tôi đến thì họ cũng tổ chức ngay một cuộc gọi là Ngày đoàn kết toàn dân, có lẽ là để đối trọng lại cái cuộc tổ chức này của người dân.’ Tiến sĩ Quang A nói thêm: Có thực sự đi xuống dưới đó nghe bà con người ta kể những chuyện thì mới có thể hiểu được nỗi thống khổ của người dân ở đó… là suốt 8 năm nay đã thực sự bị hành hạ như thế nào về chuyện đất đai… Có những chuyện vô cùng thương tâm…

Nếu những quan chức nhà nước đã nghe được bà con nói, thì đã không để những chuyện như thế xảy ra tám năm nay. Sự kiện người dân khiếu nại đất đai ở dự án Du lịch - Sinh Thái Ecopark gửi giấy mời công khai tới Quốc hội mời các vị dân biểu về địa phương gặp gỡ dân chúng. Chuyện này đã được nhiều trang blog cá nhân trên Internet loan báo khá rộng rãi.

Tuy nhiên, theo thông tin của trang blog Ba Sàm, đã không có sự hiện diện nào của đại biểu quốc hội trong ngày Chủ Nhật…Một clip đăng tải trên trang Ba Sàm cho thấy các đám đông người dân ở ba xã có khiếu nại đất đai đã vỗ tay đón những người khách là các nhân sĩ, trí thức, các nhà hoạt động đến thăm địa phương. Một biểu ngữ của người dân được thấy rõ trên nhiều ảnh chụp từ các blog, ghi dòng chữ: Nhân dân yêu đất ba xã Phụng Công, Xuân Quan, Cửu Cao nhiệt liệt chào đón đoàn đại biểu quốc hội về với dân. (SBTN)

{nl}{nl}{nl}