CÔNG AN XÔ XÁT VỚI DÂN OAN KHIẾU KIỆN TAI VƯỜN HOA LÝ TỰ TRỌNG HÀ NỘI, MỘT CỤ GIÀ 75 TUÔI NGƯỜI ÐÀ NẴNG BỊ XÔ XÁT NGẤT XỈU

@ 23 November 2012 06:40 AM


Tin Hà Nội - Vào hồi 3 giờ rưỡi chiều nay giờ địa phương, hàng chục Dân oan từ Ðà Nẵng ra thủ đô Hà Nội khiếu kiện đòi đất đai bị cướp đoạt đã đổ về khu tượng đài Lý Tự Trọng căng biểu ngữ đả đảo bọn cướp đất, và yêu cầu Thanh tra nhà nước khẩn cấp can thiệp. Một lực lượng lớn an ninh, công an và dân phòng quân Tây Hồ và phường Thụy Khuê đã xô đẩy những ngươi đi khiếu kiện, giằng giật các biểu ngữ của họ. Cụ Nguyễn Xuân Hiền 75 tuổi, người ở quận Liên Chiểu không chịu đưa biểu ngữ đã bị một thanh niên dân phòng giật ngã ngất xỉu. Nhận dược tin báo, cụ Lê Hiền Ðức đã đến chứng kiến sự việc và yêu cầu công an lập biên bản về việc dùng bao lực xô xát với dân oan.

Trong lúc cụ đang tiếp xúc lắng nghe bà con dân oan phản ảnh nỗi oan của mình thì công an và dân phòng lai kéo đến giải tán. Cụ Lê Hiền Ðức đã bị xô ngã, đầu đập vào vỉa hè Từ khu tượng đài Lý Tự Trọng. Tưởng cũng nên nhắc lại là cụ Lê Hiền Ðức là một người nổi tiếng chống tham nhũng, từng đoạt giải thưởng Liêm chính nhất năm 2007 của tổ chức Minh Bạch quốc tế. Trước đây bà là công an nhưng sau này lại trở thành kẻ chống lại chế độ Cộng sản Việt Nam mạnh mẽ và hiện đang bị chúng trù dập mạnh mẽ, bất chấp dư luận.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}