CÔNG AN HÀ NỘI XUA QUÂN TRẤN ÁP DÂN OAN, NHIỀU NGƯỜI BỊ ÐÁNH ÐẾN THƯƠNG TÍCH

@ 23 November 2012 07:13 AM


Tin Hà Nội - Hôm qua lực lượng công an và côn đồ tiếp tục được huy động nhằm trấn áp cuộc biểu tình của dân oan tại vườn hoa Lý Tự Trọng. Hai dân oan lớn tuổi từ Quảng Bình và Ðà Nẵng đã bị công an xô xát thô bạo, dẫn đến ngất xỉu phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Cụ bà Lê Hiền Ðức nghe tin vội đến can thiệp đã bị một nhóm công an thường phục bao vây, xô đẩy khiến bà Ðức ngã đập đầu xuống vỉa hè. Người đầu tiên bị đánh đến ngất xỉu vào trưa hôm qua là cụ bà Nguyễn Thị Hồng, dân oan Quảng Bình. Bức ảnh chụp bà Hồng đang phải nằm cấp cứu, truyền dịch tại bệnh viện Saint Paul Hà Nội đã được phổ biến trên mạng. Trường hợp thứ hai cũng bị công an xô xát đến bất tỉnh là cụ ông Nguyễn Xuân Hiền 75 tuổi, dân oan Ðà Nẵng.

Theo tin từ địa phương, hàng chục Dân oan từ Ðà Nẵng ra thủ đô Hà Nội khiếu kiện đòi đất đai bị cướp đoạt đã đổ về khu tượng đài Lý Tự Trọng căng biểu ngữ đả đảo bọn cướp đât, yêu cầu Thanh tra nhà Nước khẩn cấp can thiệp. Một lực lượng lớn an ninh, công an, dân phòng quận Tây Hồ và phường Thụy Khuê đã xô đẩy những người đi khiêu kiện, giằng giật biểu ngữ của họ. Cụ Hiền 75 tuổi, người ở quận Liên Chiểu, Ðà Nẵng không chịu đưa biểu ngữ đã bị một thanh niên dân phòng giật ngã khiến cụ ngất xỉu và được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện 354, phố Ðốc Ngữ, Quận Ba Ðình, Hà Nội. Tính đến hôm nay, đã xảy 5 trường hợp công an dùng bạo lực đối với dân oan khiếu kiện.

Trước đó, một trường hợp bị công an đánh đập đến mức phải nhập viện là cô Trần Ngọc Anh, dân oan Vũng Tàu, hiện sức khỏe vẫn còn đang rất yếu. Sau cái chết uất hận của cụ bà Hà Thị Nhung, Công an Hà Nội đã công bố nguyên nhân khiến cụ bà Nhung tử vong là do bị cảm và tai biến mạch máu não. Trên thực tế, các nhân chứng khẳng định chính công an đã xô xát làm cụ bà Nhung ngã xuống chết trong uất ức. Với hành động bao che tội ác như trên, Công an Hà Nội đã bật đèn xanh cho những hành vi trấn áp ngày càng dã man, thô bạo đối với dân oan khiếu kiện, đặc biệt là những dân oan lớn tuổi.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}