TÌM THẤY CHẤT ÐỘC TRONG ÁO NGỰC TRUNG CỘNG BÁN Ở VIỆT NAM

@ 25 November 2012 07:09 AM
Tin Sài Gòn - Viện Hóa học thuộc Viện Khoa học và Công nghệ của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam hôm nay công bố tìm thấy chất độc có nguy cơ gây ung thư, qua phân tích các mẫu áo ngực Trung Cộng hiện đang có bán trên thị trường. Phó Viện trưởng Viện Hóa học cho biết viện đã phân tích các mẫu áo ngực có nhãn hiệu Mengneroi, Qiuaziwanli và Magneric của Trung Cộng, và theo các chuyên gia, các mẫu áo ngực này bên trong đều có túi nhựa chứa dung dịch màu trong suốt và ba viên chất rắn màu trắng. Phân tích thành phần của 3 viên chất rắn này cho thất đó là loại nhựa tổng hợp polystyren hay còn gọi là nhựa PS được tạo thành từ phản ứng trùng hợp styerene. Còn thành phần dung dịch có màu trong suốt được xác định là dầu khoáng, một loại dầu có nguồn gốc từ dầu mỏ. Ðiều đáng ngại là các nhà khoa học đã phát giác ra 2 chất trong nhóm Polycyclic aromantic hydrocarbon là Anthracene và Pyrence, và cả hai chất này đều có nguy cơ gây ung thư.

Bản tin cho biết hiện CS Việt Nam chưa có tiêu chuẩn hàm lượng PAH trong dầu khoáng nên không thể biết được mức độ độc hại đến đâu.

Trước đó, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội công bố kết quả kiểm nghiệm áo ngực Trung Cộng do Viện Khoa học hình sự tiến hành xét nghiệm. Chi cục đã lấy 4 mẫu áo lót của Trung Cộng tại các gian hàng ở chợ Ðồng Xuân và phố Hàng Ðào; qua phân tích cho kết luận các hạt tròn màu trắng trong các túi dung dịch không màu, trong suốt trên 4 áo lót này là nhựa PS. Trên thực tế không chỉ chất lạ trong túi áo ngực có thể gây nguy hiểm đến người dùng nếu túi chứa bị vỡ mà điều quan trọng là có những thứ độc hại hơn như vải, đệm mút xốp.

Tất cả những mẫu áo ngực được kiểm nghiệm đều có màu sắc sặc sỡ, mỗi loại được may bằng loại vải, mút khác nhau. Dung dịch trong túi áo ngực có thể nguy hiểm nếu bị vỡ ra, còn các loại vải, mút xốp tiếp xúc trực tiếp với da nên việc nhiễm độc sẽ còn nguy hại hơn rất nhiều. Trên thị trường tại Việt Nam hiện nay khắp các chợ lớn nhỏ, cửa hàng thời trang, trên vỉa hè đều đang bày bán rất nhiều loại áo ngực có xuất xứ từ Trung Cộng. Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam chưa làm gì để ngăn chặn việc này.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}