GARDEN GROVE THÔNG QUA NGHỊ QUYẾT NGĂN CỘNG SẢN VIỆT NAM

@ 30 November 2012 04:21 AM
{nl}

Tin Garden Grove - Hội Ðồng Thành Phố Garden Grove tối hôm qua đã đồng thuận bỏ phiếu 5-0 thông qua nghị quyết yêu cầu các phái đoàn hoặc các nhóm có quan hệ với Cộng sản Việt Nam đến thăm hoặc đi ngang qua thành phố phải thông báo trước 14 ngày. Nghị quyết này tương tự như nghị quyết thông qua hồi năm 2004 nhưng đã hết hạn năm 2009. Ðiểm khác biệt của nghị quyết lần này so với lần trước là nghị quyết chỉ hết hạn khi nào Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ chính thức công bố Việt Nam có tự do và dân chủ.

Trước cuộc bỏ phiếu, Thị trưởng Ðắc Cử Bruce Broadwater phát biểu: Thành phố Garden Grove không muốn họ đến đây. Họ là một nhà cầm quyền cổ động việc bán trẻ em và phụ nữ, tịch thu tài sản của dân, làm cho dân thất học và nghèo đói, thành phố Garden Grove không muốn họ đến thành phố này. Các nghị viên khác cũng bày tỏ sự đồng thuận và tuyên bố họ rất tự hào được tham gia vào việc bỏ phiếu cho nghị quyết này.

Sau cuộc bỏ phiếu, đồng hương Việt Nam, bao gồm Hội Ðồng Liên Tôn và nhiều cựu quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hòa ngồi kín phòng họp đứng dậy mừng rỡ, phất cờ vàng và cờ Mỹ. Trước khi buổi họp bắt đầu, thành phố có tổ chức một buổi tiệc tiễn Thị Trưởng Bill Dalton về hưu, sau 14 năm phục trong Hội Ðồng Thành Phố và 26 năm làm cảnh sát thành phố. Vì luật giới hạn nhiệm kỳ, ông Dalton không thể tái tranh cử lần này, và buổi họp tối Thứ Ba là buổi họp cuối cùng của ông tại Garden Grove.

Tưởng cũng nên nhắc lại là cách đây khoảng 10 ngày, Hội đồng thành phố Santa Ana bỏ phiếu 7-0, thông qua quyết định soạn dự thảo cho nghị quyết có nội dung tương tự như nghị quyết của Garden Grove, và còn đang chờ đưa ra biểu quyết chính thức trong tương lai. Ngoài Garden Grove, Hội Ðồng Thành Phố Westminster cũng thông qua nghị quyết tương tự, nhưng đã hết hạn hồi năm 2009.(SBTN)