LỄ KHÁNH THÀNH CHÙA VIỆT NAM ÐẦU TIÊN TẠI NHẬT BẢN

@ 30 November 2012 04:22 AM
{nl}

Tin Tokyo - Ðại Lễ khánh thành ngôi chùa Việt Nam đầu tiên được xây cất tại Nhật Bản đã diễn ra vào đầu tháng qua tại Tokyo, do Hòa Thượng Thích Minh Tuyền làm Viện Chủ. Chùa Việt Nam được xây dựng tại tỉnh Aikawamachi Hanbara, cách thành phố Tokyo độ 2 giờ lái xe. Ðây là vùng đất thanh tịnh, có núi xanh bao bọc, có dòng suối trong vắt róc rách ngày đêm. Buổi lễ khánh thành với sự có mặt của nhiều chư tăng đến từ khắp nơi trên thế giới quang lâm về để chứng minh. Có độ 40 Chư Vị Tăng Ni tham dự Ðại Lễ Khánh Thành, cũng như có sự hiện diện của Quý quan khách và Quý Phật tử Nhật Bản, Quý Phật tử và đồng hương Việt Nam, độ hơn một ngàn người về chung vui. Mở đầu Ðại Lễ Khánh Thành là diễn văn khai mạc của Hòa Thượng Thích Minh Tuyền, Viện chủ Chùa Việt Nam tại Nhật Bản.

Hòa Thượng Viện Chủ đã cảm ơn Chư Tôn Hòa Thượng, Chư Thượng Tọa Ðại Ðức Tăng Ni từ các quốc gia không ngại đường xá xa xôi đã quang lâm về chùa. Tiếp theo là Ðạo Hữu Trí Dũng, Trưởng Ban Tổ Chức, đã tường trình diễn biến xây cất Chùa Việt Nam cho biết Nhật Bản là một quần đảo, đất hẹp mà người đông, nên việc tìm ngôi đất để kiến tạo Chùa Việt Nam hôm nay là một việc khó khăn vô cùng. Nhưng nhờ Chư Phật, Chư Bồ Tát gia hộ cùng Chư Tôn Ðức khắp nơi trên thế giới hỗ trợ tâm lực, tài lực, cùng Quý Phật tử bốn phương và tại địa phương nữa, mới kiến tạo viên thành ngôi chùa Việt Nam này.

Hiện nay, Chùa Việt Nam Nhật Bản vừa xong phần chánh điện và giảng đường. Tiếp theo là Lễ Cắt Băng Khánh Thành và sau đó, Hòa thượng Viện chủ cung thỉnh Chư Tôn Ðức Tăng Ni và kính mời Quý Phật tử lên chánh điện trên lầu tụng trang kinh để khánh thành Chùa Việt Nam. Ba hồi chuông trống Bát Nhã vang dội trong lúc mọi người cầu nguyện cho ngôi chùa Việt Nam luôn an lành và Thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc.(SBTN)