BÀ HỒ THỊ BÍCH KHƯƠNG BỊ ÐÁNH TRONG TÙ

@ 30 November 2012 04:50 AM
{nl}

Tin Hà Nội - Bà Hồ thị Bích Khương, một tù nhân lương tâm hiện phải thụ án lần thứ ba trong tù vì những hoạt động phản đối, tố cáo những bất công xã hội, được cho biết bị đối xử tàn tệ trong trại giam. Theo lời bà Hồ thị Lan, chị ruột của bà Hồ thị Bích Khương cho biết về lần thăm gặp gần nhất cách đây một tháng, thì tình hình sức khỏe của em bà không được khỏe lắm vì ở tù kham khổ.

Cách đây mấy ngày, có những phạm nhân ra trại, họ có cho biết tình trạng của Khương rất nguy hiểm: hiện cánh tay rời ra, mặt bị đánh thâm tím hết, bụng đau đớn không đi tiểu được. Họ cho biết là bốn phạm nhân đánh em bà một cách trầm trọng khiến cho bà Khương phải được đưa đến trạm xá bệnh viện. Gia đình dự tính sẽ lên thăm trong vòng tuần tới. Bà Lan cũng tiết lộ em bà đã gửi một lá thư quan trọng tố cáo gửi cho các cơ quan nhân quyền, báo chí và Hội Ái hữu, nội dung vạch tội ác trong tù. Bà Hồ thị Bích Khương đã đi tù ba lần rồi, một lần 6 tháng ở Hà Nội, một lần ở K3 trại 6 Thanh Chương, và nay là ở K4, Trại 5 ở Thanh Hóa. Tù hai lần trước bà Khương cho biết trong tù vẫn tiếp tục đấu tranh và trong tù bị đánh đập.

Trước đây từ năm 1986 bà Khương là người buôn bán giỏi và có một quán ở Chợ Chùa. Họ giải tỏa quán của bà để xây rạp chiếu bóng mà không đền bù gì cả. Bà đi khiếu nại và tự thân vạch trần được bọn ăn cắp đưa ra tòa; thế nhưng họ hối lộ thế nào mà vẫn nhởn nhơ trong khi bà thì bị đưa vào tù và bị đánh đập tàn nhẫn.(SBTN)