LỄ CẦU NGUYỆN VÀ KHÁNH THÀNH ÐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM

@ 6 December 2012 09:09 AM
Tin Brisbanne - Sáng Chủ Nhật vừa qua vào lúc 11 giờ, lễ khánh thành đài Tưởng Niệm Thuyền Nhân Việt Nam đã được long trọng tổ chức tại công viên Captain Burke, Kangaroo Point, thành phố Brisbane miền đông bắc Úc Ðại Lợi. Có khoảng từ 400 đến 500 quan khách và đồng hương tham dự, rất nhiều quan khách Úc, trong đó có các chính trị gia như Thượng nghị sĩ Mark Furner, Dân biểu liên bang đơn vị Oxley Bernie Ripoll, Dân biểu tiểu bang Jackie Trad đơn vị South Brisbane, Thị trưởng Brisbane Graham Quirk, Nghị viên Krista Adams, khu vực Wishart, Nghị viên Norm Windham, khu vực McDowall, Nghị viên Helen Abrahams, khu vực Gabba, Phó lãnh tụ đối lập và Nghị viên Milton Dick, khu vực Richlands, Lãnh tụ đối lập tại Hội Ðồng Thành Phố Brisbane. Về phía quan khách Việt Nam có các đại diện cộng đồng, quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, các hội đoàn, đoàn thể và các cơ quan truyền thông.

Sau nghi thức chào cờ Úc Việt và phút mặc niệm, cô Ðỗ Kiều Oanh, Phó Chủ tịch Cộng Ðồng Người Việt Tự Do Queensland và là Trưởng ban tổ chức buổi lễ chào mừng quan khách. Sau đó Trưởng Ủy Ban Xây Dựng Ðài tưởng Niệm Thuyền Nhân Việt Nam đã nói về những công tác mà Ủy ban đã thực hiện trong việc gây quỹ xây dựng tượng đài. Sau phần phát biểu của các vị dân cử và đại diện cộng đồng, tất cả các quan khách đã được mời lên cắt băng khánh thành và mở khăn che tượng đài. Nghi thức cầu nguyện liên tôn đã được các vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo thực hiện và các vị đã cùng nhau thắp nhang trước bàn thờ Tổ trước khi đặt vòng hoa trước đài Tưởng niệm Thuyền nhân. Các quan khách Úc đã lần lượt đặt một cành hoa trắng dưới chân tượng đài trong lúc hàng trăm chiếc bong bóng màu trắng đã được thả bay lên nền trời xanh.

Sau phần tặng quà lưu niệm cho những người đã có công giúp xây dựng tượng đài kể cả Kiến trúc sư Lê Văn Cương, nguời đã giúp đỡ hoàn tất đề án Ðài Tưởng Niệm Thuyền Nhân, là phần hợp ca và múa nón do các em thiếu nhi trình diễn. Chương trình đã kết thúc trong niềm vui của tất cả mọi người. Ðược biết dự án xây dựng tượng đài đã được hoàn tất sau khi phái đoàn nghệ sĩ của trung tâm Asia và nhạc sĩ Anh Bằng đã tiếp tay trong một chương trình gây quỹ vào năm ngoái để có đủ chi phí xây dựng tượng đài này.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}