SỞ DU LỊCH SÀI GÒN BÁO ÐỘNG ÐỎ: DU KHÁCH BỊ CƯỚP NHIỀU VÔ KỂ

@ 6 December 2012 09:09 AM
Tin Sài Gòn - Nếu quý vị về thăm Việt Nam, xin cảnh giác về nạn cướp giựt xung quanh một số khách sạn, đó là lời báo động từ một quan chức cao cấp ở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Sài Gòn và nhiều doanh nhân ngành du lịch. Bản tin nói cướp giựt nhiều tới mức không thể kể xiết. Tình hình được xem như tới mức có vẻ bó tay vì dân chúng bây giờ đành phải sống chung với cướp.

Bản tin cho biết nhiều doanh nghiệp lữ hành cho hay nếu không có biện pháp phòng ngừa tình trạng cướp giật đối với du khách đang có dấu hiệu ngày càng gia tăng thì môi trường kinh doanh ngành nghề này tại thành phố Sài Gòn sẽ bị ảnh hưởng trầm trọng. Người nhiều năm giữ chức vụ Phó tổng quản lý Khách sạn Caravelle ở quận 1 thành phố Sài Gòn đưa ra cảnh báo rằng tình trạng cướp giật khách du lịch nước ngoài đang ngày càng đáng báo động. Theo thống kê của khách sạn Caravelle, trong năm 2010, khách nước ngoài ở Caravelle bị cướp giật 35 vụ; năm 2011 có 50 vụ cướp giật; 11 tháng đầu năm 2012 tới 44 vụ cướp giật. Ðây đều là những vụ cướp giật lớn, phải trình báo công an vì liên quan đến tiền bạc, visa, passport, còn lại những vụ cướp giật nhỏ, mất cắp lặt vặt là không thể kể hết. Do phần lớn khách lưu trú tại Caravelle là thương gia xài thẻ tín dụng nên số khách bị mất tiền mặt với số lượng lớn không nhiều. Phần lơn tài sản bị cướp giật là máy chụp hình, máy quay phim có trị giá khoảng vài trăm đến vài ngàn đô-la.

Nguy hiểm nhất là khi bị cướp, du khách thường giằng kéo và bị bọn cướp xô đẩy, lôi kéo trên mặt đường. Mới đây nhất, có một du khách của khách sạn đã phải vào bệnh viện vì bị bọn cướp kéo lê trên mặt đường. Một quan chức lớn cũng nhìn nhận tình hình bi thảm này. Phó trưởng phòng Phòng Lữ hành thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Sài Gòn thừa nhận, đối tượng cướp giật thường chú trọng hoạt động ở xung quanh các khách sạn 5 sao. Ðây là khu vực trung tâm, có nhiều khách du lịch ngoại quốc sinh sống và lui tới mua sắm. Ngay cả sĩ quan Hải quân Úc cũng bị trấn lột khiến Lãnh sự quán nước này tại thành phố Sài Gòn phải có công hàm gửi cơ quan hữu trách thành phố.

Trong khi đó báo chí trong nước cũng được lệnh báo động tình hình này cho dân chúng trong nước, và đăng tải những bản tin kêu gọi người dân không đeo vàng bạc hay sử dụng xe đời mới, mang đồ quý ra đường để tự bảo vệ mình trước nạn cướp giật đang hoành hành.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}