VIỆT NAM SỢ DỊCH SARS VÀO NÊN RA LỆNH KHÁM BỆNH NGAY TẠI PHI TRƯỜNG

@ 6 December 2012 09:09 AM
Tin Sài Gòn - Một số cơ quan thông tấn quốc nội đã đưa ra lời báo động về cơ nguy dịch SARS mới sẽ bùng nổ, trong khi Sở Y Tế Sài Gòn đã gửi công văn đòi giám sát kỹ các phi trường, hải cảng về cơ nguy dịch bệnh này tràn vào Việt Nam. Một số thông tin từ người Việt hải ngoại báo động rằng người đi du lịch về Việt Nam coi chừng có thể bị bắt giam và bị phạt gần 1000 đô-la vì quan thuế Cộng sản Việt Nam bịa ra du khách bị nghi ngờ cúm H1N1 để bắt họ phải đi khám bệnh tại nơi đã ăn chia.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, đã có sáu trường hợp mắc bệnh gần giống với dịch SARS ở Trung Ðông, trong đó có một người tử vong. Trưởng phòng Nghiệp vụ sở Y Tế thành phố Sài Gòn cho biết đã có công văn gửi tất cả cơ sở y tế trên địa bàn nhắc nhở tăng cường công tác khám, chẩn đoán và phát giác các bệnh nhân có triệu chứng giống như bệnh SARS với virus Corona mới để giải quyết kịp thời, nhất là các biện pháp kiểm soát người bệnh nhập cảnh vào Việt Nam qua đường hàng không và hải cảng. Loại virus Corona gây bệnh đường hô hấp và viêm dạ dày, ruột.

Chủng virus Corona mới nhất được phát giác có thể gây nhiễm trùng đường hô hấp nặng, kèm theo suy thận. Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam rất lo ngại tình hình có thể biến chuyển xấu, đưa tới việc ảnh hưởng tới Việt kiều về nước thăm nhà nhân dịp Tết Nguyên Ðán sắp tới, sẽ làm mất đi một nguồn lợi tức rất lớn đối với Việt Nam hiện nay.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}