ÐÀ NẴNG BÁO ÐỘNG GIA TĂNG NHIỀU LOẠI TỘI PHẠM NGUY HIỂM

@ 6 December 2012 09:38 AM
Ðà Nẵng - Tình hình tội phạm trên địa bàn Ðà Nẵng càng ngày càng gia tăng, trong đó nổi lên là hoạt động của các băng nhóm đòi nợ thuê dẫn tới hành vi bắt giữ người trái pháp luật, cố ý gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản. Trưởng Ban pháp chế Hội đồng Nhân dân thành phố Ðà Nẵng trong bản báo cáo về tình hình đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn thành phố đã tường trình rằng trong năm, số vụ án liên quan đến tội phạm hình sự đã gia tăng 32 vụ với 76 bị can, đa số là các đối tượng có tiền án tiền sự thực hiện. Ðáng báo động là tội phạm về ma túy, loại tội phạm này đã tăng cao với 88 vụ, 115 bị can bị khởi tố, tăng 44% so với năm ngoái.

Tình trạng sử dụng các loại ma túy tổng hợp dạng viên, ma túy đá, thuốc có chứa tiền chất ma túy phức tạp, tăng cao trong thanh niếu niên, học sinh, sinh viên và diễn ra phổ biến ở các quán bar, karaoke, nhà trọ. Trong năm đã xảy ra một vụ giết người cướp tài sản có sử dụng vũ khí. Một số loại tội phạm tăng so với cùng kỳ năm 2011 như hiếp dâm tăng 5 vụ, chống Cảnh sát Công an tăng 6 vụ. Bên cạnh đó, tình trạng người ngoại quốc vi phạm pháp luật và tội phạm đường phố gia tăng, trong đó vi phạm hành chính tăng 370%. Theo thống kê của thành phố, 41% người phạm tội không có việc làm, 80% các vụ ly hôn có nguyên nhân do bạo hành trong gia đình.

Một trong những nguyên nhân làm gia tăng tình trạng tội phạm là suy thoái kinh tế, làm ăn thua lỗ, vỡ nợ, lừa đảo dẫn tới loại tội phạm đòi nợ thuê gia tăng. Ðáng báo động là tại địa bàn đã bắt đầu xuất hiện sự móc nối, đưa nhiều đối tượng giang hồ du đãng phía Bắc vào hoạt động. Như vậy tình hình tại Ðà Nẵng cũng không thua gì Sài Gòn, là nơi các cán bộ nhà nước đã lên tiếng báo động đỏ về nạn trộm cắp cướp giật gia tăng trong những tháng vừa qua.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}