SÀI GÒN CHUẨN BỊ ÐÓN GIÁNG SINH TIẾT KIỆM

@ 6 December 2012 09:39 AM
Tin Sài Gòn - Năm nay trang trí Giáng sinh trên các đường phố ở Sài Gòn cũng trễ hơn mọi năm. Còn ba tuần nữa là tới Giáng sinh, các cửa hiệu lớn trên đường phố trung tâm Sài Gòn như Lê Lợi, Nguyễn Huệ bắt đầu trang hoàng. So với mọi năm, công việc trang trí năm nay trễ hơn và chỉ tập trung ở một số trung tâm mua sắm, cửa hiệu, khách sạn lớn. Trong khi một số các điểm bán hàng nhỏ chỉ để đèn màu và không mua cây thông, tuyết trang trí. Dọc các đường chuyên bán đồ trang trí tại quận 5, khu người Hoa, đồ trang trí Giáng sinh xuất hiện nhiều. Chủ một cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông, quận 5 cho biết năm nay hàng Trung Cộng đổ về nhiều, giá cạnh tranh. Tuy nhiên lượng bán ra chậm hơn các năm trước, dự tính cửa hàng sẽ giảm nhân viên sau kỳ Giáng sinh.

Nhiều chủ cửa hàng tại quận 5 cũng cho biết lượng khách mua đồ về trang trí giảm mạnh trong năm nay. Người mua tìm đến trong những ngày này đa phần là khách lẻ. Họ dò giá để về báo lại với cơ quan, trường học. Dự tính, các cửa hàng sẽ có đợt bán hàng tốt hơn từ nay tới 20 tháng 12, tuy nhiên với lượng khách như hiện tại, nhiều điểm không dám nhập hàng về nhiều. Tại một ngân hàng trên đường Ðồng Khánh, quận 5, Trưởng phòng cho biết tận dụng đồ Noel cũ năm ngoái, văn phòng chỉ mua thêm một ít đồ vì phải tiết kiệm chi phí.

Trong nhiều năm trở lại đây, việc trang trí đón Giáng sinh trở nên quen thuộc tại Việt Nam. Tuy nhiên khó khăn kinh tế khiến nhiều gia đình cắt giảm việc trang trí ở nhà. Giáng sinh chỉ còn thu hút trẻ em bởi những món đồ lung linh, nhiều màu sắc, thay vì trang trí trong gia đình, nhiều gia đình chọn đưa trẻ em ra ngoài để ngắm các trang trí ở các cửa tiệm.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}