CUỘC ÐÀN ÁP DÃ MAN Ở SÀI GÒN VÀ HÀ NỘI ÐÃ LÀM DẤY LÊN LÀN SÓNG PHẪN NỘ TRONG ÐÁM ÐÔNG DÂN CHÚNG

@ 11 December 2012 08:07 AM
Tin tổng hợp - Vài giờ đồng hồ sau khi cuộc đàn áp dã man của mật vụ Cộng sản Việt Nam ở hai đầu Sài Gòn và Hà Nội, một làn sóng phản tỉnh và tức giận thái độ hèn nhát với Trung Cộng, độc ác với nhân dân của chế độ Cộng sản Việt Nam đang lan ra nhanh chóng. Theo tin từ một blogger giấu tên có mặt tại Nhà hát lớn Sài Gòn, cuộc giằng xé và xô đẩy những người biểu tình đã vấp lại sự e dè của nhiều thành viên lực lượng áo xanh. Theo mô tả thì thái độ của một số thành viên lực lượng áo xanh tổ ra ngại ngùng khi được lệnh trấn áp, sau đó khi bị chính sĩ quan an ninh mặc thường phục cùng xông vào, họ mới phải đẩy những người biểu tình từ trên sảnh Nhà hát xuống đất.

Tin từ một blogger khác cho biết một sĩ quan an ninh đã lùi ra, không chấp hành lệnh đàn áp người biểu tình từ một viên chỉ huy mặc thường phục ở phía sau. Rõ ràng trong nội bộ của những lực lượng đàn áp, đã có những thái độ phản tỉnh ngấm ngầm, cho thấy Cộng sản Việt Nam không thể còn che giấu bộ mặt hèn với giặc, ác với dân nữa. Tổng kết cuộc biểu tình ở Sài Gòn và Hà Nội, đây có lẽ làn đầy biểu tình ở 2 đầu đất nước bị đàn áp nhanh và dã man nhất. Hà Nội chỉ giữ được không khí khoảng 30 phút, sau đó tất cả đều bị bắt đi. Còn ở Sài Gòn thì chỉ giữ được vị trí được khoảng 10 phút, sau đó bị đàn áp.

Như thông tín viên SBTN đã đưa tin, tất cả các nhân vật nòng cốt của phong trào đấu tranh trong nước, đặc biết là với 42 nhân sĩ Sài Gòn, an ninh mật vụ đã bị kềm chặt và đe dọa để không thể tham dự được cuộc biểu tình. Các ông Hồ Ngọc Nhuận, Huỳnh Kim Báu, Lê Hiếu Ðằng, Cao Lập đều bị khoảng chục công an vây chặt tại nhà. Thậm chí các nghệ sĩ như nhà thơ Ðỗ Trung Quân, nhà văn Nguyễn Viện, nhà nghiên cứu Ðinh Kim Phúc, nhà thơ Bùi Chát, nhạc sĩ Tuấn Khanh đều bị nhiều an ninh mật vụ theo đuôi để ngăn cản không tham gia biểu tình.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}