TRUYỀN THÔNG TRUNG CỘNG TỐ CÁO CS VIỆT NAM ĂN CẮP TÀI NGUYÊN Ở BIỂN ÐÔNG

@ 14 December 2012 07:53 AM
Tin tổng hợp - Báo chí nhà nước Trung Cộng trong những ngày qua đã lên tiếng tố cáo CS Việt Nam ăn cắp các nguồn tài nguyên của Trung Cộng trên Biển Ðông với sự trợ giúp của một nước thứ ba. Bài bình luận đăng trên Hoàn Cầu thời báo cho rằng so với các nước khác, CS Việt Nam thăm dò và khai thác dầu khí táo bạo nhất ở Biển Ðông. Dù không nêu đích danh nước thứ ba, nhưng bài báo tố cáo rằng qua việc hợp tác với các công ty từ một nước khác, CS Việt Nam thường xuyên tìm cách mở rộng hoạt động khai thác dầu khí trong khu vực nằm trong bản đồ đường lưỡi bò của Trung Cộng ở Biển Ðông mà quên là họ đang đánh cắp các nguồn tài nguyên của Trung Cộng tại đây.

Bài báo dọa rằng đối với vấn đề bảo vệ chủ quyền, Trung Cộng cương quyết hơn bao giờ hết và yêu cầu CS Việt Nam nên tự kiềm chế hành vi cho lợi ích lâu dài vì chắc chắn là Trung Cộng sẽ không ngồi yên trước các hành động của CS Việt Nam và Phi Luật Tân. Tờ Hoàn Cầu thời báo còn khẳng định rằng cho dù tàu cá Trung Cộng có cắt cáp tàu thăm dò địa chấn của CS Việt Nam như tố cáo, thì nhân dân Trung Cộng vẫn ủng hộ việc làm đó.

Bài báo nhấn mạnh bảo vệ chủ quyền Trung Cộng là ý chí của toàn thể 1.3 tỉ dân Trung Cộng và Bắc Kinh sẵn sàng đương đầu với các vấn đề trong khu vực, không để ảnh hưởng tới sự phát triển chung của quốc gia. Vẫn theo bài báo, Việt Nam và Phi Luật Tân nên từ bỏ ảo vọng dùng sức mạnh để đối chọi lại với thế mạnh của Trung Cộng. Bài viết cũng cho rằng dù bầu không khí chính trị ở Biển Ðông trở nên phức tạp do sự can thiệp của Hoa Kỳ, nhưng Trung Cộng sẽ không thua cuộc chỉ vì một vài cản trở ngoại giao trong khu vực.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}