LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ BỊ XẾP LOẠI KÉM TRONG TÙ

@ 17 December 2012 10:22 AM


Tin Huế - Theo tin từ Nhóm phóng viên FNA Khối 8406, trong tuần qua anh Nguyễn Công Hoàng và người em họ khởi hành từ Quảng Biên, Ðồng Nai đã có mặt tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam để đón xe đi lên trại tù Nam Hà, thuộc xã Tân Lương, huyện Kim Bảng hầu thăm nuôi Linh mục Tađêô Nguyễn Văn Lý là chú ruột của họ, thụ án tù 8 năm, đang bị giam tại đây. Khi đến cổng trại mới mà Linh mục Lý vừa bị chuyển về hôm 14 tháng 8, cả hai trình giấy tờ liên quan cho nhân viên bảo vệ và vào phòng khách chờ cán bộ phụ trách ra đưa vào trại để thăm.

Y như ở trại tù cũ, thân nhân của Linh mục Lý lúc nào cũng được cho gặp tại hội trường hoặc tại một căn phòng đặc biệt, khác với những tù nhân khác để dễ bề theo dõi. Lần này cả hai anh em được thăm gặp ở hội trường trên lầu 1 của căn nhà lớn mới xây.

Trong phút gặp gỡ, Linh mục Lý cho biết về tình trạng bệnh tật của ngài là được uống thêm thuốc mỗi ngày để chữa bệnh huyết áp. Linh mục Lý gởi lời thăm hỏi và cám ơn tất cả các Giám mục, Linh mục, Tu sĩ, giáo dân và bà con bạn bè gần xa đã luôn lưu tâm cầu nguyện, lên tiếng, vận động cho vị ngục sĩ bất khuất đã 4 lần tù này. Linh mục Lý được cho biết bên ngoài đang tiến hành chiến dịch Triệu con tim một tiếng nói; nhằm bênh vực các nhà đấu tranh lâm nạn tại quốc nội.

Sau khoảng 1 giờ thăm gặp, cả hai người cháu đã từ giã Linh mục Lý trong ngậm ngùi với bao băn khoăn lo lắng về sức khỏe của ngài.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}