PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: THẾ HỆ TRẺ VIỆT NAM HOÀN TOÀN DỐT SỬ

@ 17 December 2012 10:23 AM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự từ trong nước, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về tình trạng giới trẻ trong nước hoàn toàn dốt trong môn Sử học,...(video insert)

Trước tình trạng học sinh Việt dốt sử Việt nhưng giỏi sử Tàu, báo Giáo Dục Việt Nam vừa tổ chức một cuộc khảo sát về tình trạng thiếu kiến thức lịch sử quốc gia, đem lại một kết quả đáng buồn. Trong vòng một tuần, Báo Giáo dục Việt Nam thực hiện một loạt các clip trắc nghiệm câu hỏi về kiến thức bộ môn tiếng Việt, lịch sử, đời sống dành cho học sinh từ 10 đến 11 tuổi tức lớp 4 và lớp 5. Trong đó nhiều học sinh không biết hoặc lúng túng trước kiến thức về lịch sử, truyện cổ tích hay đời sống. Hầu hết học sinh qua khảo sát đều cho biết rằng các em không hứng thú với môn học lịch sử. Có em trả lời thẳng thắn rằng không thích môn lịch sử, đa số em chỉ thích đọc truyện tranh Nhật bản như Doremon hay Conan, thích chơi game, mà hoàn toàn lúng túng khi được hỏi về kiến thức về văn học, lịch sử, ngay cả những kiến thức đời thường của cuộc sống.

Nhiều học sinh không thể kể được tên của 5 vị anh hùng dân tộc, không biết gì về Thánh Gióng, bà Triệu đánh giặc gì, Hai Bà Trưng đánh giặc gì. Nhiều học sinh cũng không biết thủ đô của nước Việt là ở đâu. Có học sinh khi được hỏi trong truyện cổ tích Tấm Cám, nhân vật Tấm đã hóa thân thành những gì, học sinh đoán rằng Tấm đã hóa thân thành chim, thành cây. Còn khi được hỏi về chuyện thần thoại Sơn Tinh Thủy Tinh, có học sinh đã khẳng định rằng Sơn Tinh chính là thần nước. Ðiều này cho thấy chính sách giáo dục tẩy não và nhồi sọ chuyên về chính trị của Hà Nội đã khiến một thế hệ người Việt hoàn toàn thiếu vắng kiến thức về cội nguồn đất nước.

Nếu không hiểu lịch sử dựng nước giữ nước là không hiểu văn hóa dân tộc. Một dân tộc không có bản sắc văn hóa riêng thì khó lòng tồn tại được, tờ báo này nhận định như vậy sau cuộc khảo sát. Tuy nhiên khảo sát cho thấy là trẻ em Việt Nam lại rất thông thạo và rành rẽ sử dụng các phương tiện internet, game điện tử, đọc sách truyện ngoại quốc và đặc biệt say mê các nhân vật giải trí của Nam Hàn hay Trung Cộng.

Trước đó không lâu, một khảo sát khác cho thấy trẻ em Việt lại rất thuộc lòng các nhân vật trong sử sách hoặc huyền thoại của Tàu như Quan Công, Tần Thủy Hoàng, Bao Công cùng với Tề Thiên, Sa Tăng, Võ Tòng, Trương Vô Kỵ. Truyền hình của CS Việt Nam luôn luôn bị chiếm cứ bởi các bộ phim, ngôi sao của Trung Cộng. Nhưng nếu có nói về sử Việt, thì các hệ thống truyền thông trong nước chỉ nhai đi nhai lại các bài tuyên truyền  về công lao của Ðảng Cộng sản Việt Nam mà thôi.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}