TRƯƠNG TẤN SANG ÐẢ KÍCH NGUYỄN TẤN DŨNG LÀM SUY GIẢM LÒNG TIN

@ 17 December 2012 07:01 PM
Tin Hà Nội - Chủ tịch Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam Trương Tấn sang lại gián tiếp đả kích Thủ tướng VC Nguyễn Tấn Dũng qua những chính sách làm suy giảm lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Báo chí trong nước hôm qua đăng tải bài viết của Trương Tấn Sang, viết nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, đã đổ tội cho cả nguyên nhân bên trong và bên ngoài làm Việt Nam lâm vào tình trạng suy giảm kinh tế. Theo tác giả, nguyên nhân bên trong có nhiều nhưng trong đó phải kể đến các khuyết điểm của lãnh đạo và quản lý. Trương Tấn Sang viết về những nhóm lợi ích có hành vi thâu tóm quyền lực kinh tế làm cho lòng dân không yên, các định chế tài chính hoạt động bộc lộ yếu kém, nợ công cao, đầu tư dàn trải và tệ tham nhũng, lãng phí gây thiệt hại trầm trọng các nguồn lực quốc gia, lạm phát ở mức cao, lợi tức thực tế và đời sống của người dân khó khăn hơn cùng với các tệ nạn xã hội có dịp bùng phát, lối sống ích kỷ, suy đồi, vô cảm, vô trách nhiệm hiện diện ở nhiều lĩnh vực của cuộc sống.

Sau đó họ Trương nêu ra những yếu kém trong guồng máy công quyền có cơ hội tham nhũng với đại đa số quần chúng kiếm không đủ ăn, gồm cả nông dân ở đồng quê đến công nhân tại các khu công nghệ.

Tuy nhiên vẫn chỉ thấy Trương Tấn Sang nói mà không làm gì cả. Không thấy Trương Tấn Sang hô hào toàn dân phải tiêu diệt hay lật đổ chế độ thối nát mà chỉ kêu gọi sự thức tỉnh của Ðồng chí X, ám chỉ Thủ tướng VC Nguyễn Tấn Dũng, làm quá nhiều điều sai trái mà vẫn không bị kỷ luật.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}