TÀU HẢI GIÁM VÀ NGƯ CHÍNH TRUNG CỘNG LÀ CHIẾN HẠM LỘT XÁC

@ 22 December 2012 10:54 AM
Tin Hà Nội - Một bản tin hơi lạ của báo An Ninh Thủ Ðô thuộc Sở Công An Hà Nội hôm qua có tựa đề Lật phăng mặt nạ các tàu tuần tra giả của Trung Cộng, có lẽ là một trong số một ít bài báo vạch trần mưu đồ thâm độc của chế độ Bắc Kinh khi biến cải một loạt chiến hạm thành các tàu dân sự võ trang gọi là tuần tra và ngư chính, có mục đích kiểm soát hải phận và đánh cá. Bài viết này kể cho biết chỉ trong tam cá nguyệt cuối cùng của năm 2012, gần một chục tàu mang danh hiệu của hai cơ quan vừa kể được đưa vào sử dụng mà tàu nào cũng rất lớn.

Trước đó báo của Bộ Công An Hà Nội loan tin bộ trưởng Công An Trung Cộng sang Việt Nam họp với Trần Ðại Quang, bộ trưởng Công An Cộng sản Việt Nam đẩy mạnh hợp tác. Nay báo Công An của thủ đô Hà Nội vạch các âm mưu thâm độc của Trung Cộng khi trưng ra 6 tấm hình trong đó 6 chiến hạm gần 6,000 tấn được lột xác thành tàu tuần tra. Một ngày trước, cũng báo này có bài viết và trưng ra 2 hình của 2 chiến hạm được lột xác thành tàu ngư chính. Những thứ thay đổi bên ngoài chỉ thấy sơn màu khác và gỡ bỏ khẩu đại bác ở đàng mũi tàu. Còn các trang bị bên trong, có gì thay đổi không, không ai biết. Theo các bài viết này, trong số 11 chiến hạm được chuyển đổi thành tàu dân sự võ trang, có 3 chiếc giao cho lực lượng tuần tra ở Bắc Hải, 3 chiếc giao cho lực lượng tuần tra Ðông Hải đối phó với Nhật. Phía Nam để đối phó với CS Việt Nam và Phi Luật Tân, lực lượng tuần tra được giao cho 5 tàu.

Chiến hạm được lột xác thành ngư chính mang số 206 có trọng tải tới 5872 tấn. Những chiếc tàu quân sự ngụy trang này, không những giúp Trung Cộng chiếm ưu thế trong các cuộc tranh chấp, chúng dễ dàng đến các hải phận mà đám chiến hạm của họ không thể đến mà không mang tiếng. (SBTN)