KHÔNG TRỢ CẤP CHO HỌC SINH NGHÈO, NHƯNG LẠI MIỄN HỌC PHÍ CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH MAC-LÊNIN VÀ TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH

@ 22 December 2012 11:14 AM
Tin Hà Nội - Trong một quyết định vừa được Bộ giáo dục Cộng sản Việt Nam vừa ban hành dự thảo về việc sửa đổi quy định miễn giảm học phí, theo đó sẽ hủy bỏ những người được miễn học phí là những học sinh nghèo sống tại các xã biên giới, vùng cao, hải đảo, nhưng nơi có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn. Nếu dự thảo này được thông qua, học sinh nghèo tại vùng biên giới, hải đảo, vùng cao sẽ bắt buộc phải nộp tiền học phí nếu muốn đến trường. Thế nhưng ngược lại, đảng Cộng sản Việt Nam lại ra lệnh cho các sinh viên theo chuyên ngành Mác Lê-nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh sẽ được miễn phí 100%.

Bản tin từ trong nước cho biết vì đã phá giá đến mức cho không đối với chuyên ngành Mác Lênin và Tư tưởng họ Hồ, cho nên Bộ Giáo dục sẽ phải mất đi một khoản chi phí. Ðể bù lỗ, Bộ Giáo dục đã nghĩ ra sáng kiến là tận thu tiền học của trẻ em nghèo. Sinh viên theo chuyên ngành Mác Lênin và Tư tưởng họ Hồ khi ra trường chỉ có thể làm việc cho các cơ quan, tổ chức của Ðảng, nhưng những kiến thức từ chuyên ngành này không giúp ích được gì cho xã hội, cho dân chúng.

Ðối với đa số sinh viên, các môn học liên quan đến Tư tưởng họ Hồ và Chủ nghĩa Mác Lê-nin bị xem là những môn học vô ích và nhảm nhí nhất. Nhiều người thẳng thắn phát biểu đây là môn học mà Trò không muốn học, thầy cô cũng không muốn dạy, vì chủ nghĩa Mác Lê-nin đã bị xóa sổ trên toàn thế giới, trong khi tư tưởng Hồ Chí Minh thì bị coi là đã phá sản hoàn toàn.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}