CẦN THƠ: 200 THỢ ÐÌNH CÔNG, 500 THỢ CŨ ÐÒI TIỀN MẤT VIỆC

@ 27 December 2012 07:28 AM


Tin Cần Thơ - Hàng trăm công nhân Công ty Bianfishco ngừng việc trong hai ngày. Bản tin cho biết vì bất mãn các vấn đề liên quan đến quyền lợi, hàng trăm công nhân làm việc tại Công ty CP thủy sản Bình An tức Bianfishco, Khu công nghiệp Trà Nóc 2 thành phố Cần Thơ đã ngừng việc tập thể, yêu cầu Công ty giải quyết thỏa đáng quyền lợi người lao động. Hơn 200 công nhân thuộc bộ phận thành phẩm đã tập trung trước trụ sở Bianfishco yêu cầu lãnh đạo Công ty giải quyết tiền lương, bảo hiểm xã hội và trợ cấp thất nghiệp. Một công nhân làm việc 5 năm tại Bianfishco cho biết họ làm việc theo ca, mỗi ngày làm từ 6 giờ sáng đến 18 giờ chiều; các ca khác từ 18 giờ chiều đến 6 giờ sáng hôm sau.

Trước đây, khi chưa có Ngân hàng SHB vào tiếp quản, lương công nhân từ 3.5 đến 5 triệu đồng, nhưng bây giờ chỉ hơn 2 triệu đồng một tháng, trong khi đó thời gian làm việc không thay đổi.ô Một số công nhân khác kể cũng tương tự vì làm nhiều giờ mà lương bị giảm.

Ngoài ra, có hơn 500 công nhân nghỉ việc từ tháng 3, đến nhà máy yêu cầu lấy sổ bảo hiểm và quyền lợi trợ cấp thất nghiệp. Tuy nhiên yêu cầu của họ vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng. Phó Tổng Giám đốc Công ty thú nhận hơn 500 công nhân phải nghỉ việc là do tạm thời Công ty chưa có việc làm và cũng chưa có quyết định nghỉ việc đối với số công nhân này. Sắp tới, Công ty sẽ giải quyết tiền trợ cấp thất nghiệp cho những công nhân có hợp đồng dài hạn và hợp đồng lao động 1 năm trở lên.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}