NHỮNG THANH NIÊN YÊU NƯỚC NGẨNG CAO ÐẦU TRƯỚC BẢN ÁN CỦA CHẾ ÐỘ CỘNG SẢN VIỆT NAM

@ 13 January 2013 05:44 AM
Hôm nay trong bản tin đặc biệt từ trong nước, thông tín viên SB-TN gửi ra những chi tiết về vụ xử 14 thanh niên Công giáo và Tin Lành tại Nghệ An,...(video insert)

Hình ảnh bi hùng của ngày xử án thứ hai đã khiến cho rất nhiều người bày tỏ sự khâm phục của họ với 14 thanh niên yêu nước trên các trang mạng điện tử. Trước sự cưỡng đặt những bản án nặng nề vô lý, những thanh niên này vẫn mỉm cười và thách thức bạo quyền của chế độ. Hôm nay là ngày xử án thứ hai đối với 14 thanh niên Ki-tô Giáo ở tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã diễn ra với thời tiết mưa bão, nhưng gần 1000 người dân vẫn tụ tập rải rác chung quanh tòa án để chờ kết quả, bất chấp hàng rào dày đặc các lực lượng tay sai của nhà cầm quyền.

Ngày hôm nay ở Việt Nam được Nhà nước Cộng sản quy định là ngày lễ thường niên của Sinh viên Học Sinh, nhưng năm nay vì vụ xử án này mà toàn bộ các chương trình quy tụ thanh thiếu niên đã bị hủy bỏ, vì nhà cầm quyền sợ rằng sẽ có bùng phát chống đối. Ðiều mỉa mai nhất là khi các thanh niên này bị kết án là đã nhận tiền tài trợ học và làm việc cho nước ngoài vô cớ, thì bên ngoài, các lực lượng tay sai mãi mê chia nhau tiền công cho đợt trấn áp.

Ðược biết trung bình một tên dân phòng, tay sai CSVN nhận được 300,000 đồng Việt Nam tức khoảng 15 Mỹ kim. Một số tiền lớn lấy từ tiền đóng thuế của nhân dân để phục vụ cho mục đích chính trị của chế độ CSVN. Khi những hình ảnh này bị tiết lộ ra nên ngoài, hệ thống an ninh Cộng sản Việt Nam đã tức giận điên cuồng tìm kiếm người đã chụp các bức ảnh này.

Phiên tòa tội ác này đã diễn ra một cách mờ ám bằng cách ngăn không cho ai tham dự, thậm chí người nhà của các thanh niên yêu nước. Bên trong, một phiên tòa công khai xử kín, còn bên ngoài, thay vì dùng loa phóng thanh, màn hình cho dân chúng biết nội dung phiên tòa thế nào để nhân dân cảnh giác, thì ngược lại, bên ngoài nhà cầm quyền cho mở loa ồn ào hết công suất với nội dung nhằm che giấu hành động tội ác vụng trộm của họ ở phía trong tòa.

Vào lúc 4 giờ 50 phút, phiên tòa vội vã này đã kết án hơn 100 năm tù cho 14 thanh niên này. Mức án cao gấp nhiều lần so với các bản án dành cho các công an viên đã đánh chết dân thường khi thi hành công vụ. Các thanh niên mỉm cười bước ra tòa. Bên ngoài là đám đông hô vang khẩu hiệu vô tội, vô tội trước sự im lặng bất lực của bè lũ tay sai. 2 ngày xử án với kết quả đã diễn ra đúng như những gì người dân đã biết trước về bản chất độc ác của chế độ Cộng sản Việt Nam.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}