HÀ NỘI LẬP NHÓM CHUYÊN GIA BÚT CHIẾN, ÐỐI PHÓ THẾ LỰC THÙ ÐỊCH

@ 13 January 2013 08:58 AM
Tin Hà Nội -- Với guồng máy thông tin tuyên truyền 800 cơ quan báo đài, hàng ngàn ấn phẩm và hơn 17,000 người có thẻ ký giả, chế độ CSVN vẫn không cảm thấy đủ để đối phó với những tin tức đầy trên Internet. Thủ lãnh Ban Tuyên Giáo thành ủy Hà Nội loan tin đã tổ chức một nhóm chuyên gia bút chiến trên Internet. Bản tin trích lời trưởng ban tuyên giáo thành ủy Hà Nội Hồ Quang Lợi nói nhóm người đó có nhiệm vụ đấu tranh trực diện, tham gia bút chiến trên Internet trong việc chống lại với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Hàng ngàn người viết blogs và sau này có thêm mạng xã hội Facebook đã đưa tin tức thời sự khác hẳn với các bản tin từ hệ thống tuyên truyền chính thống của nhà nước, nhiều khi có cả hình ảnh và video clips. Hiển nhiên những bản tin và hình ảnh đó đã phơi bày các sự thật mà chế độ Hà Nội có thể muốn che giấu hoặc nói ngược lại nhưng đành phải nín lặng.

Nay thành phố Hà Nội đã tổ chức đội ngũ mà Cộng sản Việt Nam khoe rằng lên tới 900 người để đối phó với việc này. Ngoài ra các cơ quan báo chí do Ðảng kiểm soát cũng được lệnh phải thành lập các tổ phóng viên, các nhóm chuyên gia đấu tranh trực diện trên mạng Internet, tham gia bút chiến trên Internet. Nhân vật này cũng thú nhận đề tài nóng bỏng nhất hiện nay là sự bất mãn của dân chúng trong nước về các hành vi của Trung cộng trên biển đông, sự bất mãn trong quần chúng về việc đền bù giải tỏa đất đai, những cuộc tuần hành biểu tình và những hành động đàn áp dân chúng của Công an Cảnh sát.

Trước đây đích thân Tổng bí thư Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Phú Trọng cũng đã kêu gọi đám cán bộ tuyên truyền chính trị của chế độ phải thực hiện đường lối của đảng, còn Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng cũng đã từng ra lệnh xiết chặt việc kiểm soát những trang báo ngoài lề trên mạng Internet, và kêu gọi lực lượng công an Cộng sản Việt Nam cương quyết không để nhen nhóm hình thành các tổ chức chính trị đối lập. Bản xếp hạng về tự do báo chí thế giới của tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới hàng năm đều xếp tên nước CHXHCN Việt Nam ở cuối bảng, bên cạnh những nước Cộng Sản, độc tài quân phiệt hay tôn giáo cuồng tín trên thế giới như Bắc Hàn, Trung cộng, Cuba, Iran, Lào.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}