BLOGGER NGƯỜI BUÔN GIÓ BỊ CÔNG AN BẮT CÓC MẤT TÍCH

@ 13 January 2013 09:15 AM
Tin Hà Nội - Blogger Người Buôn Gió tên thật là Bùi Thanh Hiếu, đã bị công an Nghệ An bắt cóc mất tích từ hôm thứ ba cho đến nay. Tính đến chiều nay gia đình và bạn bè vẫn không có bất cứ tin tức rõ ràng nào về tình trạng hiện nay của anh. Người Buôn Gió bị bắt sáng hôm thứ ba, tại khách sạn Thành An, thành phố Vinh khi anh chuẩn bị đến theo dõi phiên tòa xử 14 người yêu nước. Hai người cùng bị bắt với Người Buôn Gió là anh Nguyễn Lân Thắng và Trương Văn Dũng đã được thả ra sau khi kết thúc phiên tòa. Vài phút trước khi bị bắt, hình ảnh cuối cùng do Blogger này gửi lên facebook ghi lại cảnh hàng chục dân phòng đổ quân đến khách sạn nơi anh đang ở để bao vây vòng ngoài, bên trong thì công an ập vào bắt người phi pháp. Video ghi lại cảnh này cũng đã được đưa lên Youtube.



Trước đó từ đêm thứ hai đến rạng sáng ngày thứ ba, blogger Người Buôn Gió và các bạn của anh cũng liên tục bị công an Nghệ An kéo đến khác sạn khủng bố, đòi kiểm tra đồ đạc. Ðây là thủ đoạn của công an nhằm ngăn chặn những người muốn đến theo dõi phiên tòa xử 14 người yêu nước. Ðược biết sau khi bị bắt vào sáng thứ ba, Người Buôn Gió bị giam giữ tại trụ sở công an thành phố Vinh.

Tin cho biết gia đình và một số người bạn đã đi suốt đêm vào tận Vinh để hỏi tin. Phía công an thành phố Vinh nói đã áp giải Người Buôn Gió về Hà Nội, và đang giam giữ tại số 6 Quang Trung, Quận Hà Ðông. Tính đến thời điểm này, Blogger Người Buôn Gió đã bị giam giữ trái phép 3 ngày 2 đêm. Ðây là hành vi bắt cóc công dân do công an Nghệ An và Hà Nội thực hiện.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}