NẠN CHÈO KÉO DU KHÁCH VẪN LỘNG HÀNH TẠI VIỆT NAM

@ 14 January 2013 05:47 AM
Saigon - Trong một hội nghị tổ chức tại Saigon về tình trạng du lịch Việt Nam, các cán bộ nhà nước Cộng sản Việt Nam đã thú nhận rằng tình trạng chèo kéo du khách, lừa đảo khách là những vấn đề vẫn chưa được giải quyết khiến cho du khách nản lòng không muốn quay lại Việt Nam. Hội nghị được tổ chức với các đại biểu từ Hà Nội, Saigon, Ðà Nẵng, Cần Thơ, Gia Lai, được đặt dưới sự chủ tọa của Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Trong phần báo cáo công tác, các thống kê cho thấy do tác động của suy thoái kinh tế năm 2012, du lịch Việt Nam vào năm ngoái đã bị ảnh hưởng nhiều, số du khách giảm hẳn so với những năm trước.

Về những điểm xấu xa, báo cáo thú nhận Việt Nam chưa có những sản phẩn du lịch đặc thù, phẩm chất du lịch kém, nhiều chương trình còn chưa đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách. Phẩm chất dịch vụ thấp ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam so với một số nước trong khu vực. Ðiều đáng nói nhất là tình trạng lừa đảo, nâng giá, ép giá dịch vụ, cướp giật của khách du lịch vẫn tràn lan.

Một trong những điều tệ hại nhất cũng được nêu ra là ở các địa điểm du lịch vẫn thiếu những nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn cho du khách. Có nơi không có nhà vệ sinh. Hà Nội đề ra chỉ tiêu cho năm 2013 là thu về 170 ngàn tỷ đồng cho ngành du lịch, tức phải tăng 18% so với năm nay, một con số mà nhiều người cho rằng sẽ khó mà có thể đạt được. Ở hải ngoại, chiến dịch xiết kiều hối và giảm du lịch Việt Nam để áp lực VC phải tôn trọng nhân quyền tại Việt Nam.

{nl}{nl}{nl}