NGƯ DÂN QUẢNG BÌNH TỔ CHỨC TANG LỄ CHO NHỮNG NGƯỜI CHẾT, TỐ CÁO KÊU CỨU NHƯNG NHÀ CẦM QUYỀN LÀM NGƠ

@ 14 January 2013 08:23 AM


Tin Quảng Bình - Sau vụ chìm tàu của ngư dân tại hai giáo xứ Cồn Sẻ và Cồn Nâm thuộc tỉnh Quảng Bình, đức Giám mục Nguyễn Thái Hợp đã đến thăm các ngư dân và dâng thánh lễ cầu nguyện cho những người đã chết. Trong dịp này, hàng trăm ngư dân thắt khăn tang đã kể lại đầu đuôi diễn biến câu chuyện từ lúc xảy ra. Những người này cho biết trong đêm 30 tháng 12, nhiều đội tàu Cồn Sẻ lâm nạn trên đường vào tránh gió tại cửa Gianh, Quảng Bình. Sau khi nhận được thông tin, cha xứ đã gọi điện cầu cứu nhà cầm quyền tỉnh và các lực lượng cứu cấp tỉnh Quảng Bình vì có phương tiện tối tân hơn song đã không nhận được sự hỗ trợ nào. Và sự việc đau thương đã xảy ra, một chiếc tàu với 14 ngư dân trên tàu bị sóng lớn đánh chìm, cả 14 người mất tích không tìm được xác. Chính những ngư dân đã xác định tọa độ tàu chìm và đưa tàu ra khơi để cứu người đồng hương nhưng vô ích.

Sau đó họ trục vớt tàu bằng cách thuê xà-lan cẩu của một công ty Hà Tĩnh đang đậu tại cảng Hòn La và nhờ cha xứ huy động đội lặn giáo xứ Ðông Yên, đến kéo tàu về đậu tại bến tàu giáo xứ. Tất cả hoạt động này đều do cha xứ, hội đồng mục vụ phối hợp với các đội tàu giáo dân trong xứ thực hiện và chi trả. Ðáng buồn là sự thờ ơ lạnh nhạt của cán bộ lãnh đạo tỉnh, hải đội biên phòng và các lực lượng cứu cấp.

Ðiều đáng nói là cho dù cán bộ nhà nước đã không giúp gì, nhưng trong bản tin trên truyền hình nhà nước thì lại kể công họ và cho rằng chính nhà nước đã giúp trục vớt tàu của các nạn nhân. Gia đình tang quyến rất phẫn nộ trước cung cách làm việc của báo chí nhà nước, và cho rằng báo đài đã đánh lừa người dân khi loan tin một cách lường gạt như vậy.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}