Vận Ðộng Nhân Quyền Cho Việt Nam

@ 17 January 2013 07:40 AM
Ngày 8-9 tháng 1 năm 2013 vừa qua Hội Người Việt Tự Do tại BC, Ðại Diện Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Âu Châu, Phong Trào Yểm Trợ Khối 8406, Hội Cựu Chiến Sĩ Tại BC, Hội Cựu SV Sĩ Quan Thủ Ðức - Ðồng Ðế, Hội Thân Hữu Abbotsford, Liên Minh Dân Chủ/BC, Thượng Tọa Thích Pháp Ấn Chùa Vạn Hạnh Victoria BC đã đến gặp và trao bản Ðiều Trần về Nhân Quyền Việt Nam cho  Ông Adrian Dix Dân Biểu Tỉnh Bang BC, Ông Don Davie  Dân Biểu Quốc Hội Canada.

Ngày hôm sau, 9 tháng 1 năm 2013,  phái đoàn Vận Ðộng Nhân Quyền Cho Việt Nam  gồm các thành viên các đoàn thể kể trên đã tiếp kiến Ðức Tổng Giám Mục Vancouver Micheal Miller tại Tòa Tổng Giám Mục 150 Robson St Downtown Vancouver. Tiếp kiến phái đoàn vận Ðộng Nhân Quyền, ngoài Ðức Tổng Giám Mục còn có 3 vị Linh Mục Việt Nam của Ðịa Phận Vancouver đó là các LM Trần Tiến, LM Thân & LM Thoại.

Thay mặt cho phái đoàn,  ông Lai Thế Hùng đã đại diện phái đoàn để trình bày những vi phạm Nhân Quyền trắng trợn và thô bạo của nhà cầm quyền CSVN đối với nhân dân Việt Nam đặc biệt về các Tôn Giáo chính tại Việt Nam.
 
Ðức Tổng Giám Mục đã đáp lời, chia sẻ những nỗi thống khổ oan ức của Người VN, Ngài sẽ cố gắng làm những việc có thể làm trong quyền hạn của Ngài, liên quan đến Tự Do Tôn Giáo tại Việt Nam cũng như Nhân Quyền cho Dân Tộc Việt Nam.